คดีจบ : ศาลดัชท์สั่งตัดสิน Samsung ไม่ได้ลอกดีไซน์มาจาก Apple เเค่ก็อปอย่างอื่นมาเเทน

Screen-shot-2011-08-24-at-10.26.54-AM

วันนี้ศาลดัชท์มีคำสั่งตัดสินระหว่าง Samsung เเละ Apple ที่เป็นคดีความในหลายเรื่อง เเต่ที่ฟ้องเเละมีผลบังคับใช้จริงๆ อยู่ที่ศาลเยอรมันก่อนหน้านี้ที่มีการสั่งห้ามขายในเยอรมันไปเรียบร้อย ทั้งการละเมิดสิทธิบัตรเเละดีไซน์ที่ฟ้องมาตั้งเเต่เดือนเมษายน สำหรับคดีที่ตัดสินนี้อยู่ในดัชท์นะครับ ของเยอรมันจะตัดสินอีกทีพรุ่งนี้

ผลการตัดสินค่อนข้างซับซ้อนในหลายประเด็น มีทั้งที่ชนะเเละเเพ้ จึงขอเเยกประเด็นเป็นดังนี้ครับ

  • Samsung ต้องหยุดขาย Samsung Galaxy Cooper, Samsung Galaxy S เเละ Samsung Galaxy S II ในยุโรป ที่จะวางขายในต้นเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ สิ่งที่ถูกละเมิดคือการ Bouncing Scroll ใน Photo Gallery (Photo Browser.apk)
  • เเต่ศาลให้ความเห็นว่า Samsung ตระกูล Galaxy นั้นไม่ได้ลอกการออกเเบบการดีไซน์ตัวเครื่องมาจาก iPhone ของ Apple
  • มือถือสามเครื่องข้างบนสามารถขายได้ ถ้าเปลี่ยน Gallery ใหม่ไม่ให้มีในส่วนที่ละเมิด ซึ่งสามารถเเก้ไขได้โดยการอัพเฟิร์มเเวร์เท่านั้น
  • ในส่วนจอง Samsung Galaxy Tab 10.1 นั้นก็ไม่ผิดตามเหตุผลข้อ 2 เเละ Photo Gallery ก็ไม่ผิดด้วยเพราะใช้ไม่เหมือนกับบน Smartphone ตระกูล Galaxy

สรุปเเล้วเหมือน Samsung จะผิดในเรื่องของการทำงานในซอฟเเวร์บางอย่าง เเต่สามารถเเก้ไขได้ด้วยตัวอัพเดท เเต่ในเรื่องของดีไซน์ตัวเครื่องนั้นไม่ผิดเเต่ประการใดครับ

ผลการตัดสินของคดีเเรกนี้เป็นไปได้ว่าจะเป็นบรรทัดฐานของคดีอื่นๆ ในทำนองเดียวกันระหว่าง Apple เเละ Samsung ด้วย โดยเฉพาะพรุ่งนี้ (25 สิงหาคม 2011) ที่เป็นคราวของศาลเยอรมันครับ

ที่มา : Samfirmware, This is my next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก