ข้อมูลจากภายใน Google ยังไม่มี Android เลขเวอร์ชัน 5.0 มีเพียง 4.3 เท่านั้น

ในขณะที่ข่าวลือทุกสายต่างมุ่งหน้าว่าตัวอัพเดทของ Android เวอร์ชันถัดไปนั้นจะเป็นเลข 5.0 และใช้รหัสว่า Key Lime Pie แต่ก็ไม่มีหลักฐานอะไรนอกจากคำบอกเล่าเท่านั้น ซึ่งทาง Android Police ก็ได้ลงทุนขุดล็อกเซิฟเวอร์ของตัวเอง และพบว่ามีเครื่อที่ใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android 4.3 บิลด์ JWR23B ซึ่งน่าจะยังใช้ชื่อว่า Jelly Bean ต่อไป จากธรรมเนียมการตั้งชื่อที่ตัวอักษรตัวแรกว่าจะเป็นตัวเดียวกับชื่อของ Android นั่นเอง (J = Jelly Bean)

nexusae0_4-26-2013-3-47-47-PM_thumb

จากใน log ตอนนี้ เครื่องที่ใช้ Android 4.2 มีอยู่เพียงสองรุ่น คือ Nexus 4 และ Nexus 7 และเป็นเลข IP ช่วงเดียวกับที่ Google ใช้งานอยู่ ซึ่งทาง Android Police เคยเก็บเอาไว้เมื่อตอนตรวจสอบเรื่องบิลด์เวอร์ชันใหม่ ของ Android ที่ยังไม่เปิดตัวและพบว่าอยู่ในช่วงเดียวกันกับที่เห็นในตอนนี้ จึงแน่ใจได้ว่าเป็น Android 4.3 นั้นมีตัวตนอยู่ใน Google จริง

โดยปกติแล้วอาจจะเป็นเรื่องปกติที่จะมีการเปลี่ยนชื่อของเวอร์ชันหรือบิลด์ก่อนเปิดตัวจริง แต่ว่างาน Google I/O นั้น จะเปิดตัวในอีกเพียงประมาณ? 2 สัปดาห์ข้างหน้าแล้วแต่ก็ยังไม่มีเลขบิลด์เป็น 5.0 แต่อย่างใด ทำให้เป็นไปได้สูงว่าอาจจะเป็นเพียงอัพเดทที่ใช้ชื่อว่า 4.3 และยังเป็น Jelly Bean เหมือนเดิมครับ

 

 

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก