ข่าวลือ! 6 สิ่งที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใน iOS 8

หลังจากมีภาพหลุดของ iOS 8 แสดงให้เห็นว่า Apple มีการเพิ่มแอพใหม่ๆ อย่าง Healthbook, TextEdit, Preview นอกจากนี้ Apple เองก็มีแผนที่จะพัฒนาและปรับปรุงการใช้งานบางส่วนใน iOS 8 ด้วย และนี่คือรายการที่ Apple พิจารณาว่าจะทำการปรับปรุงใน iOS 8

ios8-screen

Notification Center : เจ้าแถบแจ้งเตือนโปร่งใสใน iOS 7 นั้นเราจะเห็นว่ามันมี 3 แท็ป ได้แก่ Today, All และ Missed แต่แอปเปิลจะทำการรวม Missed และ All ไว้ในแท็ป Notifications ทำให้ใน iOS 8 จะเหลือเพียงแค่ 2 แท็ปเท่านั้น ได้แก่ Today และ Notifications

notification-center

Inter-app communication: เกี่ยวกับความเข้ากันของแอพพลิเคชัน แอปเปิลจะพัฒนา API เพื่อให้แอพพลิเคชันสามารถใช้ข้อมูลร่วมกันได้ ตัวอย่างเช่น โปรแกรมแต่งภาพในอนาคตจะมีความสามารถในการอัพรูปขึ้น Instagram หรือ Facebook ได้ทันที

Voice Memos : แอปเปิลจะทำการปรับปรุงหน้าตาของ Voice Memos ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

Messages : แอปเปิลกล่าวว่ากำลังพิจารณาเกี่ยวกับการลบข้อความแบบอัตโนมัติใน iOS 8 โดยหลักการของมันคือการลบข้อความเก่า ที่มีอายุมากออกโดยอัตโนมัติเพื่อประหยัดพื้นที่จัดเก็บ โดยผู้ใช้สามารถเลือกเปิด-ปิดคุณสมบัตินี้ได้ด้วยตัวเอง

messages

Game Center : แอปเปิลจะทำการนำแอพ Game Center ออกจาก iOS และ OS X โดยคุณสมบัติต่างๆ จะสามารถเข้าถึงได้จากในตัวเกม

CarPlay : ใน iOS 7 CarPlay จะสามารถใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเชื่อมต่อผ่านทางสาย Lightning เท่านั้น แต่ใน iOS 8 CarPlay จะสามารถใช้งานได้อย่างไร้สายผ่านทาง Wifi

 

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก