ขายดีอะไรเบอร์นั้น!! Huawei P9 มียอดขายทั่วโลกมากกว่า 9 ล้านเครื่องแล้วจ้า

huawei P9-13

เป็นปีทองของ Huawei จริง ๆ เพราะนอกจาก Huawei Mate 9 ที่เปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้จะดูมีกระแสที่ดีมากแล้ว เรือธงเมื่อต้นปีอย่าง Huawei P9 ที่ Huawei ได้ร่วมมือกับ Leica ในการพัฒนากล้อง (Co-Engineered) ก็มียอดขายถล่มทลายสุด ๆ นับตั้งแต่ตอนเปิดตัวเมื่อเดือนเมษายน 2016 จนถึงตอนนี้ก็ขายไปกว่า 9 ล้านเครื่องแล้ว

แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ยอดขายเครื่อง Huawei P9 เมื่อตอนเดือนกันยายนที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายทั่วโลกอยู่ที่ 6 ล้านเครื่อง แต่พอมาถึงปัจจุบัน ในเดือนพฤศจิกายน 2016 กลับมียอดขายมากกว่า 9 ล้านเครื่องไปแล้ว นั่นก็หมายความว่า ในช่วงเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา Huawei ขาย Huawei P9 ไปถึง 3 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

Huawei-P9-Sold-9-Million-unit

โดย Huawei P9 มีจุดเด่นอยู่ที่กล้องคู่ 12 ล้านพิกเซล ที่พัฒนาร่วมกับ Leica แบ่งเป็นเซนเซอร์ Monochrome แยกกับเซนเซอร์สี RGB มาพร้อมกับชิปเซ็ต Kirin 955 ความเร็ว 2.5 GHz มีแรมเริ่มต้นที่ 3 GB ความจุเริ่มต้น 32 GB และยังมีรุ่นตีบวกอย่าง Huawei P9 Plus ที่มีหน้าจอ 5.5 นิ้ว กับรุ่นเล็กอย่าง Huawei P9 Lite ออกวางจำหน่ายในเวลาใกล้เคียงกัน

นอกจากนี้ช่วงครึ่งปีแรก Huawei ยังมียอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนโดยรวมมากถึง 57.3 ล้านเครื่อง นั่นก็ทำให้ Huawei กลายเป็นผู้ผลิตมือถืออันดับ 3 ของโลก รองลงมาจาก Samsung และ Apple โดยในช่วงปลายปี 2016 ก็ยังคงเดินหน้ากันอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว Huawei Mate 9 และ Huawei Mate 9 PORSCHE DESIGN ที่เยอรมันไปเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก