ขายดีจัด สถิติมือถือจำนวนผู้ใช้เยอะ 10 อันดับแรก เป็น Samsung ถึง 8 เครื่อง

หลายคนคงรู้เป็นอย่างดีว่าผู้ผบิตสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมสูงจนถือว่าเป็นคู่แข่งกับ Apple ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ก็คือ Samsung ถึงแม้ในแง่กำไรอาจจะน้อยกว่าแต่ Samsung ก็เรียกว่าเข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้าโดยมีสมาร์ทโฟนตั้งแต่ระดับเริ่มต้น ไปจนยังรุ่นกลางและระดับสูง บวกกับเทคโนโลยีและการประชาสัมพันธ์ที่ดีก็ทำให้คนรู้จัก Samsung อย่างกว้างขวาง

top-10-android-devices-january-2013

วันนี้ก็มีสถิติจาก Localytic ผู้ให้บริการ Analytic ที่เก็บข้อมูลผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ โดยในเดือนมกราคมนั้นทาง Localytic ได้เปิดเผยสถิติมือถือที่ถูกส่งข้อมูลเข้ามา 10 อันดับแรก ซึ่ง 6 อันดัีบแรกเป็นมือถือของ Samsung ทั้งหมด ในขณะที่ต้นตระกูลแท็บเล็ต 7 นิ้วราคาถูกอย่าง Kindle Fire นั้นมีอัตราผู้ใช้ที่ 1.7% ตามมาด้วย Droid RAZR ที่ 1.3% เท่านั้น

อันดับ 1 และ 2 นั้นคงไม่แปลกใจนักกับ Galaxy S III และ Galaxy S II ส่วนอันดับ 3 ตามมาห่างๆ คือ Galaxy Ace ที่เป็นสมาร์ทโฟนในระดับกลาง ส่วนอันดับ 4 และ 5 ก็เป็นสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่ที่ถือเป็นผู้จุดกระแสมือถือหน้าจอขนาด 5 นิ้วอย่าง Galaxy Note และ Note II นั่นเอง

แต่จากข้อมูลของตัว Analytic นั้น จะเห็นว่าเป็นข้อมูลจากในสหรัฐเสียส่วนมาก (ตัว Analytic นี้อาจจะเป็นที่นิยมเฉพาะในอเมริกาเท่านั้น) อาจจะไม่ได้บอกถึงจำนวนเครื่องท็อป 10 จริงๆ ได้ แต่ก็พอให้มองเห็นว่า Samsung นั้นครองตลาดไปกินกว่าครึ่งสำหรับ Android ทีเดียวครับ

 

 

 

ที่มา : Android Authority

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก