กินที่มโหฬาร Galaxy S4 เครื่องไทยมีพื้นที่เก็บข้อมูลใช้จริงแค่ 9 GB จากที่บอก 16 GB

สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่นั้นมักจะบอกข้อมูลของพื้นที่เอาไว้ทั้งหมด รวมไปถึงพื้นที่ของตัวระบบปฏิบัติการณ์และอื่นๆ ไว้ใช้งาน ซึ่งทำให้พื้นที่ใช้งานจริงเหลือไม่มากนัก ซึ่งสำหรับ Galaxy S4 นั้นสำหรับในรุ่นประเทศไทยจะเป็นรุ่นที่มีความจุ 16 GB ซึ่งในต่างประเทศได้มีการจำหน่ายเครื่องรุ่นดังกล่าวไปแล้ว และพบว่ามีพื้นที่ให้เราเก็บข้อมูลจริงๆ เพียง 8.82 GB เท่านั้น เรียกว่าใช้พื้นที่ไปกว่า 7 GB ทีเดียวของระบบ

แต่ก็ไม่ใช่ Galaxy S4 ตัวเดียวเท่านั้นที่กินพื้นที่ของระบบไปมาก แต่ HTC One เองก็มีส่วนที่กินไปถึง 7.14 GB ในหมวด Other ของหน้า Storage ซึ่งก็คงเป็นพื้นที่ของระบบเช่นกัน แต่ว่า HTC One นั้นมากับความจุขนาด 32 GB จึงมีพื้นที่เหลือเยอะกว่าบน Galaxy S4 มาก

แต่ก็อาจจะถือว่าโชคดีอยู่บ้างเพราะว่า Galaxy S4 นั้นสามารถเพิ่มความจุด้วย microSD ได้สูงสุดถึง 64 GB ดังนั้นเรื่องความจุอาจจะไม่เป็นปัญหามากนักก็ได้ครับ ยกเว้นเรื่องความเร็วคงสู้บน NAND ไม่ได้และความยากลำบากในการเข้าถึงไฟล์ระหว่างสองที่มากกว่า แต่ในยุคที่สมาร์ทโฟน Android บางตัวเริ่มไม่สนับสนุน microSD แล้ว การเช็คพื้นที่ความจุนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ควรพิจารณาไว้ครับ

 

Galaxy S4

ที่มา : geek.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก