กำไรสุทธิของ HTC ลดลงถึง 98 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรก ต่ำสุดตั้งแต่ปี 2004

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ของ HTC จะไม่ย่ำแย่เท่า Nokia แต่ก็เรียกว่าอาการนั้นสาหัสไม่ต่างกันเท่าไรนักและเรียกว่า HTC เองแทบจะไม่เหลือไพ่ในมือให้เล่นแล้ว แต่ที่น่ากลัวกว่าคือสถานการณ์ของ HTC นั้นยังไม่มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นนอกจากดิ่งลงไปเรื่อยๆ

HTC-new-One-mem-1v3

ทาง HTC ได้รายงานผลประกอบการของไตรมาส 1 ปีนี้ (เดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม) โดยกำไรสุทธิของ HTC นั้นลดลงเหลือ 2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือต่ำกว่าเดิมถึง 98% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่า HTC เริ่มรายงานบริษัทว่ามีกำไรตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา ส่วนตัวเลขรายได้นั้นลดลงไปอีก 37% เมื่อเทียบกับรายได้ไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

สาเหตุในรายงานนั้นเป็นเพราะปัญหาเรื่องการผลิตมือถือรุ่นใหม่ที่ได้รับกระแสตอบรับดีอย่าง HTC One นั้นถูกเลื่อนวางจำหน่ายออกไป และจะมีปัญหาต่อรายได้ของ HTC เป็นอย่างมาก เพราะปกติแล้วรายได้ในช่วงไตรมาส 2 ของ HTC จะมีจำนวนมากที่สุด ก่อนที่รายได้เริ่มตกลงในไตรมาสที่ 3 และ 4 การเลื่อนวางจำหน่ายนี้ทำให้ HTC เสียโอกาสกับยอดขายของ HTC One ที่ดูแล้วน่าจะช่วยกับรายรับของ HTC ได้มากทีเดียว และยังต้องชนกับมือถือตัวท็อปอื่นอย่าง Galaxy S4 อีกด้วย ถึงแม้ HTC จะยังไม่ขาดทุนแต่กำไรที่เฉียดตัวแดงแบบนี้ก็ไม่เป็นน่าพิศมัยสำหรับบริษัทเท่าไรครับ

 

 

ที่มา : Reuters

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก