กสทช สั่งปรับ dtac 10 ล้านบาทจากเหตุการณ์เครือข่ายล่มครั้งล่าสุด

จากเหตุการสัญญาณเครือข่ายของ dtac นั้นล่มเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งครั้งที่ผ่านมาถือเป็นการล่มครั้งใหญ่ที่สัญญาณไม่สามารถใช้งานได้ในหลายพื้นที่ ซึ่งการล่มของ dtac นั้นเกิดขึ้นมาหลายครั้งเเล้วจน กสทช. ได้สั่งปรับ dtac เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาทเพื่อเป็นบทลงโทษ ซึ่งจะต้องชำระเงินจำนวนดังกล่าวภายใน 15 วัน

message-20120828_4

การปรับครั้งนี้ทาง กสทช กล่าวว่าเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อให้ได้รับคุณภาพของบริการที่ดี ถือเป็นควาามรับผิดชอบของผู้ให้บริการที่จะต้องดูเเลให้สัญญาณใช้งานได้ตลอดเวลาเเละมีผู้ที่เดือดร้อนจากการไม่สามารถใช้งานได้ในช่วงเวลาดังกล่าว เเละมีการตักเตือน dtac ไปเเล้ว ทั้งนี้ dtac สามารถอุทรณ์คำตัดสินดังกล่าวได้เช่นกัน เเต่ล่าสุดนี้ dtac ได้บอกว่าพร้อมชำระค่าปรับจำนวน 10 ล้านบาทเเล้วโดยไม่ขออุทรณ์เเต่อย่างใด เเละการชดเชยของ dtac ที่ให้ลูกค้าเติมเงินเเละเเบบรายเดือนนั้น ทาง dtac กล่าวว่มีมูลค่าการชดเชยกว่า 100 ล้านบาทเเละมีผู้รับสิทธิ์ไปเเล้วกว่า 3 ล้านคน

dtac

ค่าปรับจำนวน 10 ล้านบาทนั้นถูกตัดสินเมื่อคำนวณเเล้วมีความเสียหายน้อยกว่าหรือเท่ากับ 10 ล้านบาท เเละถ้าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านจะคำนวณผลลัพธ์ตามจริง อีกทั้งถ้ามีการทำผิดหลายครั้งก็จะมีการเพิ่มจำนวนค่าปรับขึ้น เช่น คูณด้วย 1.25 หรือ 1.5 ตามรอบของการทำผิด เป็นต้น

 

ที่มา : VoiceTV, Prachachat

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก