กสทช. ยืนยัน ผ่านคุณสมบัติ iPhone 6 เรียบร้อยแล้ว มี 2 โมเดลด้วยกัน

iphone_5s_6_grass_thumb.jpg

วันนี้(13 ส.ค.) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมาสำนักงาน กสทช. ได้ผ่านรับรองมาตรฐานไอโฟน 6 จำนวน 2 รุ่น คือ รุ่น A1586 และ A1524 แก่ บริษัท แอปเปิล เซาท์ เอเชีย ประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยในรายงานจะมีการจำหน่ายทั่วโลกปลายเดือน ก.ย.นี้ โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในเมืองไทยในเวลาใกล้เคียงกันทั้งนี้ การนำอุปกรณ์มาตรวจสอบเป็นไปตาม พ.ร.บ.วิทยุโทรคมนาคม พ.ศ.2498 ที่กำหนดให้การนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคมใดๆ ต้องผ่านการตรวจสอบ และรับรองมาตรฐานกสทช.ก่อน

?หลังจากนี้ทางแอปเปิลจะต้องแจ้งยอดที่จะนำเข้ามาจำหน่ายอีกครั้งคาดว่าจะเริ่มขายในไทยได้ช่วงเดือน ต.ค. หลังเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาปลายเดือน ก.ย.อย่างไรก็ตาม สเปกต่างๆ ของไอโฟน 6 เป็นความลับของทางแอปเปิล กสทช. เปิดเผยได้เพียงกระบวนการขออนุญาตตามขั้นตอนเท่านั้น แต่จำนวนนำเข้าเมื่อถึงวันขอนำเข้านั้นจะต้องตรงกับศุลกากร? นายฐากรกล่าว

โดย 2 โมเดลดังกล่าวอาจมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น iPhone 6 และ iPhone 6 Air ที่มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วก็เป็นได้ครับ เอ…แต่ไหนว่า iPhone 6 Air จะวางขายปีหน้าไง

สำหรับข่าวและบทความเกี่ยวกับ iPhone 6 ทั้งหมดสามารถติดตามได้จากบทความนี้เลยครับ

 

ที่มา: dailynews

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก