กล้อง iPhone 6 อาจใช้ Electronic Image Stabilization และมีขนาดเม็ดพิกเซลที่ใหญ่ขึ้น

video_hero

ข่าวล่าสุดจากทางเว็บ Weibo ที่ผู้ใช้ที่มีชื่อว่า Sun Chang Xu ESM China analyst ได้ทำการวิเคราะห์ว่า iPhone 6 นั้นจะมาพร้อมกับระบบ Electronic Image Stabilization แทนที่จะใช้ระบบ Optical Image Stabilization อย่างที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านั้น เนื่องด้วยเหตุผลทางด้านความบางของตัวกล้อง เพราะ ระบบ EIS จะสามารถทำให้กล้องออกมาได้มีขนาดที่บางกว่าระบบ OIS อีกทั้งอาจมีการขยายขนาดของเม็ดพิกเซลจาก 1.5 um เป็น 1.75 um ซึ่งจะช่วยในเรื่องการรับแสงที่ดีขึ้น และเพิ่มคุณภาพของภาพ

โดยก่อนหน้านี้ Sun Chang Xu ได้เคยวิเคราะห์เกี่ยวกับตัวเซนเซอร์ที่จะถูกนำมาลงใน iPhone 6 ว่าจะประกอบไปด้วย pressure, temperature และ humidity sensors ส่วนทางด้าน iWatch จะมีระบบวัดอัตราการเต้นของหัวใจกับระดับออกซิเจนในเลือดด้วยแสงเพิ่มขึ้นมาด้วย

มีการคาดการว่า iPhone 6 จะออกมาในช่วงเดือนกันยายนปีนี้ โดยจะมีด้วยกัน 2 ขนาดคือ 4.7 นิ้วและ 5.5 นิ้ว โดยคาดว่า 4.7 นิ้วจะออกมาก่อนแล้ว 5.5 นิ้วจะเปิดตัวตามมาทีหลัง โดยสิ่งที่เปลี่ยนไปคือ เครื่องมีความบางลง ขอบจอเล็กลง ใช้ CPU A8 มี TouchID และอาจมาพร้อม iOS 8 ก็เป็นได้ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีข่าวว่าอาจจะมีการปรับราคาขึ้นอีกถึง 100 ดอลล่าร์เช่นกัน

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก