กล้องคอมเเพคใกล้ตาย DigiralRev ชมคุณภาพกล้อง iPhone 4S ทำได้น่าพอใจเท่าเเถมใช้งานสะดวกกว่า

ถ้าใครสนใจเกี่ยวกับเรื่องกล้องคงต้องรู้จัก DigitalRev ที่มีรีวิวกล้องหลายๆ ตัวตั้งเเต่เเบบเอาไว้ถ่ายเล่นจนไปถึงเเบบมืออาชีพ คราวนี้ก็ได้นำ iPhone 4S มารีวิว เเน่นอนว่าการรีวิวครั้งนี้ก็จะเน้นไปที่เรื่องกล้องของ iPhone 4S ว่าดีจริงสมคำโฆษณารึเปล่า ใครสนใจดูวีดีโอด้านล่างได้เลยครับ

ในวีดีโอนั้นกล่าวชมกล้องของ iPhone 4S นั้นเหมาะกับการถ่ายในชีวิตประจำวันมาก เนื่องจากสามารถเรียกใช้งานได้อย่างรวดเร็วผ่านเครื่อง เเละไม่มีอาการเเล็กของชัตเตอร์ทำให้ได้ภาพทันทีที่กด จึงเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป นอกจากนี้มีระบบการทัชโฟกัสที่ทำให้กำหนดตำเเหน่งที่จะถ่ายได้ง่าย โดยเปรียบเทียบในเรื่องความเร็วเเละการตอบสนองในการใช้งานนั้นดีเทียบเท่ากับ Nikon D3S ที่เป็นกล้องเเบบโปร

ในเรื่องคุณภาพของรูปนั้นมีการนำกล้องคอมเเพคราคาระดับหมื่นอย่าง Canon S95 มาถ่ายเทียบกันเเละพบว่า iPhone 4S ด้อยกว่านิดหน่อยในเรื่องของการเก็บรายละเอียดของเเสง ภาพ คอนทราส เเต่ iPhone 4S จะมองเห็นวัตถุในภาพโดยรวมได้ดีกว่า (ตัวอย่างรูปถ่ายจาก iPhone 4S จากวีดีโอ)

ระหว่างในวีดีโอมีการเเซวนิดหน่อยโดยเหตุการณ์คนโทรมาระหว่างหาจังหวะถ่ายรูป ทำให้ต้องรับสายก่อน (โหมดกล้องถูกยกเลิกเเละเปลี่ยนไปเป็นหน้าจอรับสายอัตโนมัติ บอกไว้เป็นนัยๆ ว่าถ้าต้องการถ่ายรูปเเบบจริงจัง กล้องเเบบปกตินั้นยังสะดวกในการถ่ายภาพมากกว่าเพราะไม่มีทางถูกขัดจังหวะเเน่นอน

สรุปเเล้ว DigitalRev ประทับใจกับกล้องของ iPhone 4S มาก โดยบอกว่ามันเเทนกล้องคอมเเพคได้เลยเเถมยังพกพาง่ายกว่า นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นที่กล้องส่วนใหญ่ไม่มีอย่างการเเชร์รูปภาพผ่าน Facebook หรือ Twitter เเละมีฟิลเตอร์รูปหลายเเบบให้เลือกใช้อย่าง instragram เหมือนกับบอกว่าใกล้สิ้นยุคของกล้องคอมเเพคไปเเล้วเเบบเนืองๆ

ที่มา : Macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก