10 อันดับแอปพลิเคชัน ที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุด ประจำไตรมาสแรก 2017

Review-OPPO-R9s-Plus-SpecPhone-00018

วันนี้เราจะมาดูรายงานยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมากที่สุดกัน ว่าผ่านไปแล้ว 1 ไตรมาส จะมีแอปพลิเคชันอะไรที่มีการดาว์นโหลดมากที่สุดกันบ้าง (ไม่นับเกม)  แน่นอนว่ามีหลายแอปพลิเคชันที่ทุกคนใช้งานอยู่ โดยเฉพาะแอป Social Network นั้นจะมาเป็นอันดับต้น ๆ

REL-AppDownloadsQ12017

อันดับรวมพบว่า WhatsApp ได้อันดับหนึ่งไป แม้ว่าในประเทศไทยนั้นไม่เป็นที่นิยมแต่ในละตินอเมริกา แอฟริกา ยุโรปบางประเทศ ตะวันออกกลาง-เอเชียใต้ รวมถึงรัสเซียเป็นที่นิยม ทำให้มีจำนวนผู้ใช้เยอะมาก

ตามมาด้วยอันดับสองอย่าง Facebook ยอมรับเลยว่าในประเทศไทยนั้นเป็นที่นิยมมาก เคยมีคนพูดเอาใว้ว่า Facebook Account เป็นเหมือนบัตรประจำตัวประชาชนของใครหลายคนเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีแอปพลิเคชันแปลก ๆ ที่บ้านเราไม่คุ้นหูกันอย่าง UC Browser เป็น Browser ที่ใช้ในประเทศจีน และเมื่อพูดถึงประเทศจีน สิ่งหนึ่งที่นึกออกเลยคือจำนวนประชากรที่เยอะ จึงไม่น่าแปลกที่จะติดอันดับด้วย

ต่อกันที่อันดับฝั่ง iOS กันบ้าง อันดับหนึ่งตกเป็นของ Facebook Messenger คงจะทราบกันดีว่าตัว Facebook นั้นไม่สามารถใช้งานการแชทได้ เลยต้องใช้งานตัว Messenger แทน ตามมาด้วยอันดับสองอย่าง WhatsApp เหตุผลก็เหมือนที่ได้พูดไปแล้ว จะสังเกตว่าในฝั่งของ iOS ได้มีแอปพลิเคชั่นของทาง Google อย่าง Youtube และ Google Maps เข้ามาติดอันดับด้วย

และสุดท้ายกับฝั่ง Android อันดับหนึ่งตกเป็นของ Facebook ก็ไม่น่าแปลกใจอะไร แตกต่างกับฝั่งของ iOS ที่ Messenger ขึ้นมานำแทน และ Instagram ก็จองอันดับ 4 ทุกช่องเลยนะครับ มาดูกันที่อันดับ 6 กันอย่าง  SHAREit ที่เป็นที่นิยมใน Android เพราะความง่ายในการใช้งาน หลักการทำงานถ้านึกไม่ออกให้ลองนึกถึง AirDrop ของ iOS

ก็จบไปแล้วกับ 10 อันดับแอปพลิเคชัน ที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุด ประจำไตรมาสแรกปี 2017 จะว่าไปแอปพลิเคชันที่ติดอันดับส่วนใหญ่เป็น Social Network ตามมาด้วยแอปพลิเคชันจิปาถะต่าง ๆ เช่น Uber ที่บ้านเราห้ามใช้งาน และ Youtube เป็นต้น

ผมเชื่อว่าในโทรศัพท์หลาย ๆ ท่านคงจะมีแอปพลิเคชันเหล่านี้อยู่บ้างแหละ ว่าแต่ใครมีทุกแอปเลยลองคอมเม้นบอกกันได้ครับ

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก