กสทช. อนุมัติงบโครงการแจกเน็ตมือถือฟรี 10 GB 30 วัน เตรียมเปิดรับสิทธิ์ 10 เม.ย. นี้

ประเด็นเรื่องของการแจกอินเตอร์เน็ตมือถือฟรี 10 GB และอัพความเร็วเน็ตบ้านเป็น 100 Mbps คือหนึ่งในเรื่องที่ได้รับความสนใจมาในตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดทาง กสทช. ก็ได้แถลงมติผลการประชุมออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

Review Samsung Galaxy S10 Plus SpecPhone 32

โดยนายฐากร ตันฑสิทธิ์ เลขาธิการของ กสทช. เปิดเผยว่าคณะกรรมการกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) เห็นชอบในประเด็นดังกล่าว เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนสามารถทำงานหรือเรียนจากที่บ้านได้สะดวกขึ้น อันจะช่วยลดปัจจัยเสี่ยงต่อการระบาดของ COVID-19 ลง โดยในส่วนของการสนับสนุนจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่

  • แจกอินเตอร์เน็ตมือถือฟรี 10 GB เป็นเวลา 30 วัน (เฉพาะผู้ที่จดทะเบียนซิมในนามบุคคลธรรมดา) จำกัด 1 สิทธิ์ต่อคน
  • เพิ่มความเร็วให้กับอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ (เน็ตบ้าน) ให้เป็นความเร็วขั้นต่ำ 100 Mbps ซึ่งต้องรอข้อสรุปกันอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

ซึ่งในส่วนของการแจกเน็ตฟรี 10 GB นั้น ทาง กสทช. ได้หารือกับผู้ให้บริการเครือข่าย 3 รายใหญ่แล้ว และจะเปิดให้ผู้ใช้งานทุกคนกดรับสิทธิ์รับเน็ต 10 GB 30 วันฟรีได้ภายในช่วงวันที่ 10-30 เม.ย. นี้ โดยสามารถกดรหัสจากในเครื่องได้เลย ตัวรหัสคือ

*170*เลขบัตรประชาชน# แล้วกดปุ่มโทรออก

จากนั้นทางระบบจะใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 3-5 นาที เมื่อเสร็จสิ้น ผู้ใช้ก็จะได้รับ SMS ยืนยันครับ ส่วนผู้ที่ไม่มีสิทธิ์รับเน็ตฟรี 10 GB หลัก ๆ แล้วก็เช่น

  • ผู้ที่ใช้แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตเกิน 10 GB อยู่แล้ว
  • ผู้ที่ใช้แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตแบบ Unlimited

ส่วนงบประมาณที่จะนำมาใช้ในโครงการนี้ จะเป็นเงินจากกองทุน กทปส. เอง จึงทำให้สามารถทำได้ทันทีโดยไม่ต้องรอมติ ครม. โดยคาดว่าจะใช้เงินประมาณ 3 พันล้านบาท

ที่มา: Prachachat, infoquest, กสทช. (กรุงเทพธุรกิจ), THUMBSUP

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก