[ลือ] Huawei Mate X จะปรับมาใช้ Kirin 990 และใช้กล้อง 3 ตัวในแบบเดียวกับ P30

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Huawei ได้เปิดตัวมือถือพับจอได้อย่าง Huawei Mate X ออกมา โดยในครั้งแรกนั้นระบุว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายน แต่ต่อมาก็มีประกาศเลื่อนการจำหน่ายออกไป โดยล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงว่าน่าจะเปลี่ยนเป็นช่วงปลายปีนี้แทน อย่างเร็วสุดก็คงเป็นเดือนพฤศจิกายนแทน

huawei mate

จุดที่น่าสนใจก็คือเรื่องของสเปคครับ ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า Huawei เตรียมปรับสเปคให้กับ Mate X ให้ทันสมัยขึ้น โดยแหล่งข่าวระบุว่าน่าจะเปลี่ยนไปใช้ชิป Kirin 990 ที่คาดว่า Huawei จะเปิดตัวและนำไปใส่ใน Mate 30 Pro เป็นรุ่นแรก นอกจากนี้ยังคาดว่าน่าจะมีการอัพเกรดกล้องของ Mate X ไปใช้ชุดเดียวกับ Huawei P30 series อีกด้วย

ส่วนข้อมูลตัวเครื่องจาก TENAA (กสทช. จีน) ได้ระบุข้อมูลตัวเครื่อง Mate X รุ่นที่ได้รับการปรับปรุงแล้วด้วย โดยหลัก ๆ ก็คือน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 300 กรัม จากที่แต่เดิม 287 กรัม ในขณะที่ขนาดตัวเครื่องยังคงเท่าเดิมคือ 161.3 x 146.2 x 11 มิลลิเมตร เท่ากับว่าภายในน่าจะมีการปรับเปลี่ยนพอสมควรเลยทีเดียวครับ

1566023176 m19 story

ที่มา: Mobigyaan, Neowin

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก