Apple iPhone ยังคงครองแชมป์มือถือที่ได้รับความนิยมที่สุดในปี 2016!!

Review-Apple-iPhone-6s-3D-Touch-SpecPhone-001

บทความนี้อ้างอิงมาจากงานวิจัยของ IHS Markit ประเทศอังกฤษ เกี่ยวกับสถิติการจัดส่งสมาร์ทโฟนมากกว่า 350 รุ่นทั่วโลก และข้อมูลก็ฟ้องว่า iPhone 6s เป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในปี 2016 ตามมาด้วย iPhone รุ่นอื่น ได้แก่ iPhone 7, iPhone 7 Plus และ iPhone 6s Plus ตามลำดับ

การที่ Apple ยังคงจำหน่าย iPhone 6s ได้อย่างต่อเนื่อง ในปี 2016 ทาง IHS Markit ได้ให้ความเห็นว่าเป็นสิ่งที่ Apple ถนัด และประสบความสำเร็จมาก ๆ ในการขายโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า ส่วนโทรศัพท์รุ่นใหม่ (เช่น iPhone 7) จะใช้การเพิ่มนวัตกรรมกับฟีเจอร์แบบพอประมาณ เพื่อกระตุ้นยอดขายโทรศัพท์รุ่นใหม่ ในขณะเดียวกันรุ่นเก่าก็ยังคงขายได้เรื่อย ๆ

iphone-chart-CORRECT

สำหรับ 10 อันดับโทรศัพท์มือถือที่มีการส่งออกมากที่สุดในปี 2016 อันดับ 5 เป็นของ Samsung Galaxy S7 Edge มีการจัดส่งประมาณ 25 ล้านเครื่อง (Galaxy S7 อยู่อันดับ 9) ส่วนอันดับอื่น ๆ ก็จะเป็นรุ่นยิบย่อยของ Samsung เช่น Samsung Galaxy J3 2016, Galaxy J5 และ Galaxy J7 แต่สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือโทรศัพท์ในอันดับที่ 7 ตกเป็นของ OPPO A53 กับยอดส่งออกเกือบ ๆ 25 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

แม้ว่ายอดการส่งออกจะแปรผันตรงกับยอดความต้องการของผู้บริโภค แต่ก็ไม่ได้แปลว่าโทรศัพท์จำนวนทั้งหมดที่มีการส่งออกจากโรงงาน จำเป็นจะต้องอยู่ในมือของผู้บริโภคจริง ๆ สรุปง่าย ๆ ก็คือ มียอดส่งออกมากที่สุด อาจจะไม่ได้แปลว่าขายดีที่สุดก็เป็นได้นั่นเองครับ

 

ที่มา: macrumors ผ่าน phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก