ยังไหวอยู่ !! Galaxy Nexus ที่เปิดตัวในปี 2011 ถูกนักพัฒนาจับลงรอม Android 7.1 Nougat !!

galaxy-nexusn

ถึงแม้ว่า Google จะยุติการผลิตสมาร์ทโฟนในตระกูล Nexus ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานจำนวนมากที่ยังหลงไหลและใช้สมาร์ทโฟนตระกูล Nexus อยู่ ซึ่งจุดเด่นของสมาร์ทโฟน Nexus อย่างที่เรารู้กันก็คือจะได้รับอัพเดท Android เวอร์ชั่นใหม่ ๆ ก่อนแบรนด์อื่น ๆ เสมอ และไม่ค่อยถูกลอยแพถ้ายังไม่ตกรุ่นไปประมาณ 2 ปี แต่ในวันนี้มีนักพัฒนาได้ดัดแปลงลอง Android เวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง Android Nougat 7.1 ให้สามารถทำงานได้บน Galaxy Nexus ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2554 ที่มากับ Android 4.3 Jelly Bean

http-%2F%2Fi.imgur.com%2FjJzBSno

ตามที่นักพัฒนาจาก XDA Developers ได้ทำการดัดแปลงรอม Android 7.1 Nougat ให้สามารถทำงานบน Samsung Galaxy Nexus ได้อย่างสเถียร ซึ่งมีผู้ใช้ที่นำรอมนี้ไปใช้งาน และได้รายงานปัญหาเพียงไม่กี่อย่างนั่นก็คือปัญหาจากการจับ GPS และการแสดงข้อมูลในมือถือบางอย่างที่ยังทำงานไม่เสถียร แต่สำหรับการใช้งานอื่น ๆ ยังคงใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งใครที่ใช้งาน Galaxy Nexus อยู่แล้วอยากลองลงรอม Android 7.1 Nougat สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ XDA Devoloper

 

ที่มา Phonarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก