YouTube เตรียมปล่อยโฆษณา Bumper ยาว 6 วินาที ที่ไม่สามารถกด Skip ได้ !!

RTS5JDH-ed

ในวันนี้มีข่าวที่ไม่ดีนักสำหรับคนที่ชอบการดูวิดีโอบน Youtube เพราะว่าทาง Youtube ได้ประกาศว่าจะมีโฆษณาชนิดใหม่ที่เรียกว่า Bumper เป็นโฆษณาที่มีความยาวไม่เกิน 6 วินาที และที่สำคัญไม่สามารถกด Skip ได้ ซึ่งหมายความว่าเราต้องดูโฆษณาตัวนี้จนจบนั่นเอง แต่ในความจริงคงไม่ต่างจากโฆษณาแบบเดิมของ Youtube ที่ให้เราสามารถกด Skip ไปได้หลังจากผ่าน 5 วินาทีไปแล้ว

สำหรับเหตุผลที่ทาง Youtube นำโฆษณาแบบ Bumper เข้ามา เพราะพบว่าการมีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็บในช่วงอายุ 18 – 49 ปี เป็นอย่างมาก จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่จะนำเสนอโฆษณาต่าง ๆ ในเวลาเพียงจำกัด ซึ่งโฆษณาที่มีเวลาจำกัดนี้มีข้อดีที่ผู้ใช้ไม่เกิดความหงุดหงิดมาเกินไป และยังได้รับรายได้จากการโฆษณาอีกหลายตัว

ถือเป็นเรื่องท้าทายสำหรับฝ่าย Creative ที่จะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตโฆษณาให้น่าดึงดูดในเวลาเพียง 6 วินาที โดยมีตัวอย่างโฆษณาแบบ Bumper ให้เราได้ดูกันแล้ว ซึ่งไปตามไปดูกันได้เลยด้านล่างนี้ครับ คาดว่า Youtube จะเริ่มนำเสนอโฆษณาแบบ Bumper ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

ที่มา Phonearena ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Engadget

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก