Qualcomm เผย ปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่ใช้ชิป Snapdragon 820 ถึง 115 อุปกรณ์ !!

s-a0a294cc15c5450ead9f8a0cb1e014a0

จากงาน Global Mobile Internet Conference ในประเทศจีนนั้น Qualcomm ได้ประกาศถึงผลสำเร็จของชิปประมวลผล Snapdragon 820 ที่ได้รับความนิยมจากผู้ผลิตต่าง ๆ อย่างล้นหลาม หลังจากที่โดนกระแสด้านลบของ Snapdragon 810 ในปีที่แล้ว เรียกได้ว่ากลับมาเรียกชื่อเสียงได้อีกครั้งอย่างภาคภูมิใจ ซึ่งจำนวนอุปกรณ์ที่ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 820 นั้นในปัจจุบันมีถึง 115 ตัวซึ่งกระจายอยู่ในสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต อุปกรณ์ VR หุ่นยนต์ และระบบต่าง ๆ ในยานพาหนะ และในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีชิปประมวลผลตัวใหม่ที่อัปเกรดมาจาก Snapdragon 820 นั่นก็คือ Snapdragon 823 นั่นเอง ซึ่งจะเพิ่มความเร็วในการประมวลผลจากเดิม 2.2 GHz ไปเป็น 2.8 GHz

Xiaomi-Mi-5

ในงานประชุม Qualcomm ได้แสดงให้เห็นรายชื่อสมาร์ทโฟนระดับ High-End ที่ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 820 โดยมี Galaxy S7 edge, LG G5 และเรือธงจากผู้ผลิตจากประเทศจีนมากมายเช่น Xiaomi (Mi 5), Lenovo (ZUK Z2 Pro), LeEco (Le Max 2) และ Vivo (Xplay 5 Ultimate) ในปัจจุบันชิปประมวลผล Snapdragon 820 ยังถูกใช้กับอุปกรณ์ VR อย่าง Pico Neo ที่จอยควบคุม และที่สำคัญยังมีการใช้ Snapdragon 820A ที่ถูกปรับปรุงให้ใช้กับระบบในรถยนต์โดยเฉพาะซึ่งสนับสนุน QNX, Apple Car Play และ Google’s Android Auto นั่นเอง

Pico-Neo-VR

The-car

ถือว่า Qualcomm ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมากที่ได้รับเลือกใช้ชิปจากบรรดาผู้ผลิตต่าง ๆ ซึ่ง Qualcomm เองก็ไม่ได้หยุดพัฒนา ในปีหน้าคาดว่าจะปล่อยชิปประมวลผล Snapdragon 830 ที่มีเทคโนโลยีการผลิตแบบ 10 nm ลงสู่ตลาดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะอยู่บนสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในปีหน้าอีกเช่นเคย รอติดตามกันได้ที่ Specphone ครับ

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก