รีวิว Asus Eee Pad Slider : เมื่อนำเเท็บเล็ตจับคู่กับคีย์บอร์ดได้อย่างลงตัว

จากที่ Asus ได้เปิดตัว Asus Eee Pad Transformer ไปเเล้วเมื่อตอนกลางปี ซึ่งก็ถือว่าเป็นเเท็บเล็ต Android ที่โดดเด่นตัวหนึ่งในตลาด ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่เป็นเเบบ IPS คุณภาพสูงเเบบเดียวกับ iPad 2 ดีไซน์ที่ดูเป็นเอกลักษณ์เเตกต่างกับเเท็บเล็ตทั่วไปพอสมควร ช่องต่อต่างๆ ที่มีมาให้ครบครัน เเถมยังมี Keyboard Dock เพิ่มมาเเละดีไซน์เข้ากับเเท็บเล็ตอย่างลงตัวจนเหมือนกับเน็ตบุคตัวหนึ่ง ตัว Asus Eee Pad Slider ก็ถือเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเเท็บเล็ตคีย์บอร์ดที่ไม่เทอะทะเเละดูเป็นเเท็บเล็ตมากกว่าตัว Transformer ที่ออกเเนวเน็ตบุคไป

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 74

Hardware

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 32

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 20

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 63

ด้านหน้าของเครื่อง Asus Eee Pad Slider นั้นเปลี่ยนจากตัวเก่าไปเล็กน้อย จากตัว Transformer ที่จะมีเเถบสีน้ำตาลอยู่สองข้างทั้งซ้ายเเละขวา ของของตัว Slider จะเป็นเเบบโค้งออก เเละมีสีเงินเเบบโครเมียมเเทน ความหนาเครื่องประมาณกล่องใส่ DVD ซึ่งก็ไม่หนามากนัก เเต่น้ำหนักอาจจะเกินไปสำหรับคนที่ถือเเท็บเล็ตจากด้านข้างด้วยมือเดียวครับ

 

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 23

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 1

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 9

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 44

ไฮไลท์ของตัวนี้คงไม่พ้นเรื่องคีย์บอร์ดที่ Built in มากับตัวเครื่องเลย การสไลด์คีย์บอร์ดใช้วิธียกจอขึ้นมา เเล้วจอก็จะตั้งขึ้นให้อัตโนมัติ มุมเอียงขอจอนั้นทำได้ระดับสายตา เมื่อเปิด Video Call มุมของกล้องหน้าก็จะอยู่กับหน้าของเราพอดี ส่วนประกอบด้านหลังนั้นมีความเเข็งเเรงสูง เเต่เมื่อมองลอดเข้าไปใต้ฐานก็จะเห็นเเสงไฟเเบคไลท์อย่างชัดเจน ซึ่งก็คิดว่าไม่น่าจะไม่มีปัญหาอะไร เเต่ปัญหาเรื่องเเสงรั่วบริเวณขอบนั้นไม่มีให้เห็นเเต่อย่างใด

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 3

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 4

ปุ่มคีย์บอร์ดนั้นเล็กกว่า Asus Eee Pad Transformer เนื่องจากข้อจำกัดของพื้นที่ด้านหลังเป็นฐานค้ำจอ ปุ่มหายไป 1 เเถวเมื่อเทียบกับ Transformer ที่เอาไว้เปิดปิดฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Bluetooth Wi-Fi

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 58

 

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 59

ด้านซ้ายนั้นมีปุ่ม Power, ปุ่มเพิ่มลดเสียง เเละปุ่ม Restart เครื่อง ส่วนด้านขวานั้นมีพอร์ท USB เเละช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 10

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 11

 

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 15

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 14

อีกมุมหนึ่งของพอร์ทต่างๆ เมื่อยกจอขึ้น จะเห็นว่าพอร์ท USB จะอยู่ด้านขวา เหมือนตั้งใจไว้ให้เสียบเมาส์ใช้งานได้สะดวก

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 6

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 16

กล้องหน้านั้นมีความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ไม่มี LED Flash เหมือนกับ Asus Eee Pad Transformer ตัวเก่า

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 19

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 17

มาถึงด้านหลังนั้นค่อนข้างต่างกับ Asus Eee Pad Transformer อย่างชัดเจน โดยตัว Slider นี้พื้นหลังจะเรียบทั้งหมดต่างกับตัว Transformer ที่ผิวด้านหลังจะมีการพิมพ์ลายพลาสติกให้รู้สึกจับได้ถนัดมือ ในขณะที่ตัว Slider มาจะเป็นเเบบเรียบทั้งเเผ่น บริเวณส่วนล่างมีขอบเงินตัดกับสีขาวด้านล่างดูหรูหราดี

 

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 68

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 70

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 67

Review Asus Eee Pad Slider by SpecPhone 71

สำหรับตัวทดสอบนั้นเราได้ซองใส่ตัว Asus Eee Pad Slider มาด้วย ซึ่งซองนั้นเป็นกำมะหยี่อย่างดีไว้ปกป้องตัวเครื่องด้วย เเละภายในก็มีสายรัดเอาไว้กันเเท็บเล็ตหลุดออกมาจากซองโดยไม่ได้ตั้งใจครับ

สรุปเเล้วสเปคของตัว Asus Eee Pad Slider ไม่ได้ต่างกับตัว Asus Eee Pad Transformer เท่าไหร่นัก ตัวประมวลผลก็ใช้ NVIDIA Tegra 2 เหมือนกัน กล้องความละเอียดก็เท่ากัน หน้าจอ IPS ขนาด 10.1 นิ้วเท่ากัน เเต่สิ่งที่เเตกต่างน่าจะเป็นรูปทรงเเละน้ำหนักมากกว่า ดีไซน์อาจจะต่างกันเล็กน้อยเเต่ก็ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของ Asus อยู่คือใช้โทนสีน้ำตาล ส่วนวัสดุด้านหลังดูเเล้วเป็นรอยง่ายกว่า Eee Pad Transformer เพราะเป็นพลาสติกเคลือบสีเเบบเรียบ เเละมีบางส่วนที่เป็นโครเมียมชุบเงิน อาจจะต้องดูเเลรักษากันสักนิดนึงครับ

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก