รีวิว Acer Liquid Z3s มือถือ Android รุ่นเล็กภาคอัพเกรดให้ดีขึ้น พร้อมโปรสุดคุ้มจาก AIS

ศึกสมาร์ทโฟนรุ่นราคาคุ้มค่านั้นเริ่มคุกรุ่นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ด้วยราคาของสมาร์ทโฟนอินเตอร์แบรนด์ที่ลงไปเริ่มในช่วงสองพันกว่าบาท แข่งกับเฮ้าส์แบรนด์และฟีเจอร์โฟนได้อย่างเต็มตัว โดยในปีที่ผ่านมา Acer เองก็มี Acer Liquid Z3 ที่ทำโปรโมชันร่วมกันกับ AIS ซึ่งก็สร้างกระแสและความนิยมไปได้ไม่เบาเลยทีเดียว มาในปีนี้ Acer ก็ยังคงจับมือกับ AIS ส่งมือถือรุ่นใหม่มาบุกตลาดนี้อีกเช่นเคย โดยครั้งนี้เป็นรุ่นอัพเกรดจากรุ่นเก่าครับคือ Acer Liquid Z3s ที่น่าสนใจทีเดียวว่าจะมีการอัพเกรดอะไรขึ้นจากรุ่นเดิมบ้าง เอาเป็นว่ามาชมกันจากในรีวิว Acer Liquid Z3s ตัวนี้กันได้เลย

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 001

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 002

สเปค Acer Liquid Z3s

  • ชิปประมวลผล MediaTek MT6572 แบบ Dual-core ความเร็ว 1 GHz
  • แรม 512 MB
  • รอม 4 GB รองรับ MicroSD เพิ่มเติมได้
  • หน้าจอ TFT ขนาด 3.5 นิ้ว ความละเอียด 480 x 320
  • Android 4.2.2 Jelly Bean
  • รองรับ 2 ซิม ใช้งาน 3G ความถี่ 900 และ 2100 MHz
  • กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (Fixed Focus)
  • ไม่มีกล้องหน้า
  • แบตเตอรี่ความจุ 1500 mAh
  • มีฝา Flip cover ติดมาให้กับฝาหลัง
  • ราคา 2,590 บาท
  • สเปค Acer Liquid Z3s

ส่วนของสเปค Acer Liquid Z3s นั้น เรียกได้ว่ายกมาจาก Liquid Z3 ตัวเดิมแทบจะ 100% กันเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเรื่องหน้าจอ ชิปประมวลผล แรม รอม จะมีที่อัพเกรดขึ้นมาอย่างชัดเจนก็คือกล้องหลัง ซึ่งเปลี่ยนจาก 3 ล้านพิกเซลใน Liquid Z3 ตัวแรกมาเป็น 5 ล้านพิกเซลใน Liquid Z3s แต่ก็ยังคงใช้เป็นแบบ Fixed Focus ที่ไม่สามารถปรับตำแหน่งโฟกัสได้อยู่เช่นเดิม นับว่าน่าเสียดายไปหน่อยครับสำหรับเรื่องกล้องถ่ายรูปของ Acer Liquid Z3s

โปรโมชันร่วมของ AIS กับ Acer Liquid Z3s

z5 ais1

หนึ่งในส่วนที่เป็นไฮไลท์ของ Acer Liquid Z3s ก็คือโปรโมชันที่ Acer จัดร่วมกับ AIS ครับ โดยมีให้เลือกทั้งแบบผู้ที่ใช้งานรายเดือนและเติมเงิน สำหรับแบบรายเดือนจะเป็นการลดค่าบริการ 50% นาน 10 เดือน?โดยถ้าคิดจากแค่โปรต่ำสุดคือ 199 บาท ก็เท่ากับว่าเราได้รับส่วนลดในช่วง 10 เดือนถึงกว่า 2,000 บาทเลยทีเดียว เพียงแค่ส่วนลดก็แทบจะเท่ากับค่าเครื่องเลยก็ว่าได้ ส่วนโปรโมชันสำหรับลูกค้าแบบเติมเงินก็จะเป็นค่าโทรฟรี 2,400 บาท แบ่งเป็นระยะเวลา 12 เดือนๆ ละ 200 บาท ก็นับเป็นโบนัสโทรฟรีที่ค่อนข้างคุ้มค่าทีเดียวครับ เหมือนว่าเราซื้อเครื่องมาเพียงแค่ 190 บาทเอง ทั้งยังมีอินเตอร์เน็ตให้ 50 MB ต่อเดือนอีกด้วย ก็เพียงพอสำหรับใช้งานนิดๆ หน่อย อ่านหรือรับส่งอีเมลบ้างก็ยังพอไหว แต่ถ้าถึงขั้นเล่น Facebook คุย LINE กันทั้งวันแบบนี้คงไม่พอแน่นอน

แกะกล่อง Acer Liquid Z3s

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 003

สำหรับอุปกรณ์ที่ให้มาภายในกล่องก็ให้มาแต่ของหลักๆ ได้แก่อะแดปเตอร์ชาร์จไฟ, สาย Micro USB และเอกสารคู่มือกับการรับประกันเท่านั้น ไม่มีหูฟังแถมมาให้

ตัวเครื่อง Acer Liquid Z3s

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 004

หน้าตาของ Acer Liquid Z3s ก็ยังคงเป็นเช่นเดียวกับ Liquid Z3 แทบทุกประการครับ ปิดหน้ามาด้วยแผ่น Flip cover ที่ติดตั้งมากับฝาหลังเลย ซึ่งในจุดนี้ Acer ก็ยังคงยึดตามจุดประสงค์เดิมคือเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน จะได้ไม่ต้องไปหาเคสหรือแผ่นปิดหน้าจอมาเพิ่มเติมอีก ซึ้อเครื่องครั้งเดียวจบเลย ซึ่งส่วนตัวผมว่าก็ทำออกมาได้ดีครับ แต่น่าจะออกแบบมาให้สามารถถอดแผ่น cover ออกจากฝาหลังได้เองง่ายๆ หน่อย เผื่อบางท่านอาจจะอยากนำไปทำความสะอาดฝาปิดด้านในซึ่งเป็นผ้ากำมะหยี่ที่อาจมีฝุ่นเกาะติดอยู่

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 005

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 006

ด้านบนของฝาปิดจะเป็นโลโก้ AIS 3G ส่วนด้านล่างเป็นโลโก้ Acer ตามเดิม

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 012

เปิดมาดูด้านในกันบ้างครับ จะเห็นว่าหน้าตามันก็คือทรงเดิมของ Acer Liquid Z3 เลย

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 013

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 014

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 015

ด้านบนจะมีแค่ลำโพงสนทนา, เซ็นเซอร์วัดระยะห่างและเซ็นเซอร์วัดแสงเพื่อปรับระดับความสว่างหน้าจอแบบอัตโนมัติ ซึ่งตัวหลังนี้จัดว่าเด็ดเอาเรื่อง เพราะตามปกติแล้วมือถือรุ่นราคาไม่แพง มักจะตัดเซ็นเซอร์วัดแสงออกไปเพื่อลดต้นทุน แต่กับ Acer Liquid Z3s จะมีติดตั้งมาให้ ทำให้สามารถปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมได้ แต่ระบบการปรับแสงสว่างจะยังไม่ค่อยไหลลื่นนักนะครับ ดูแล้วเหมือนจะใช้การปรับเป็นระดับขั้น ทำให้บางทีระดับความสว่างมันก็กระโดดจากมืดไปเป็นสว่างขึ้นแบบค่อนข้างปวดตาอยู่เหมือนกัน ถ้ามองจอภาพติดต่อกันนานๆ ต่างจากในมือถือรุ่นราคาสูงขึ้นมา ที่จะมีการปรับระดับความสว่างแบบนิ่มนวลกว่า ทำให้สามารถใช้งานได้สบายตากว่าใน Liquid Z3s ซักหน่อย

แต่อย่างน้อยก็สะดวกกว่าต้องไปนั่งปรับเองทุกครั้งล่ะนะ ส่วนกล้องหน้าก็อย่างที่บอกไปแล้วข้างต้นครับว่าไม่มี ซึ่งก็ถือว่าไม่แปลกมากนัก เพราะมือถือช่วงราคาสองพันกว่าบาทส่วนใหญ่ก็มักจะไม่มีกล้องหน้ามาให้อยู่แล้ว

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 016

ปุ่มสั่งงานแบบสัมผัสด้านล่างก็มีให้มาสามปุ่มคือย้อนกลับ, โฮมและ Recent Apps สำหรับเรียกดูแอพที่เปิดขึ้นมาใช้งานก่อนหน้านี้ ใต้ปุ่มไม่มีไฟ LED นะครับ

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 007

Acer Liquid Z3 Review Specphone 016

พลิกมาดูฝาหลังกันต่อ ซึ่งฝาหลังก็จะเป็นอีกหนึ่งจุดที่แยกความแตกต่างระหว่าง Acer Liquid Z3s (ภาพบน) ตัวนี้กับ Acer Liquid Z3 (ภาพล่าง) ที่เป็นรุ่นแรกได้เป็นอย่างดี คือฝาหลังของ Z3s จะทำเป็นเส้นๆ ในแนวตั้งไปตลอดทั้งชิ้น ในขณะที่ฝาหลังของ Z3 จะเป็นผิวเรียบ เรียกว่าแค่นี้ก็ช่วยแยกความแตกต่างได้เป็นอย่างดีแล้ว แถมในส่วนของกล้องถ่ายรูปก็มีความเปลีย่นแปลงด้วยครับ คราวนี้มีเขียนติดไว้ชัดเจนเลยว่าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

คราวนี้ก็คงสามารถแยกความแตกต่างระหว่าง Z3s ที่เป็นรุ่นใหม่กับ Z3 รุ่นเก่าได้อย่างสบายๆ แล้วล่ะนะ

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 008

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 009

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 030

ลองแกะฝาหลังออกมาบ้างครับ

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 031

จะเห็นชัดเลยว่าแผ่น Flip cover ถูกติดตั้งมากับฝาหลังเรียบร้อยแล้ว ถ้าจะเอาออกคงต้องตัดออกสถานเดียว

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 032

เมื่อแกะแบตเตอรี่ออกมาก็จะพบกับช่องใส่การ์ดต่างๆ เริ่มจากซ้ายสุดคือช่อง MicroSD ตรงกลางคือช่องใส่ซิม 1 และปิดท้ายด้วยช่องใส่ซิม 2 โดยตัวช่องถูกออกแบบมาให้รองรับได้ถึงซิมการ์ดขนาดปกติ (Mini SIM) แต่ถ้าใครมีไมโครซิม/นาโนซิมอยู่ ก็สามารถใส่ใช้งานได้นะครับ โดยจะต้องเล็งให้หน้าทองเหลืองของซิมการ์ดสัมผัสกับขั้วทองเหลืองของเครื่องพอดีๆ หน่อย เท่านี้ก็ใช้งานได้แล้ว หรือถ้าจะให้สะดวกหน่อยก็หาซื้อตัวแปลงซิมการ์ดมาใช้งานก็ได้เช่นเดียวกัน

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 024

ด้านบนของ Acer Liquid Z3s จะมีปุ่ม Power อยู่ตรงกลาง และมีช่องเสียบแจ็คขนาด 3.5 มิลลิเมตรอยู่ใกล้ๆ กัน

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 027

ด้านล่างมีช่อง Micro USB และช่องรับเสียงของไมโครโฟนสนทนา

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 026

ด้านซ้ายจะมีส่วนของฝาพับปิดเอาไว้อยู่ ภายในไม่มีปุ่มกดหรือช่องเชื่อมต่อใดๆ อยู่

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 029

ส่วนด้านขวามีแถบปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงเท่านั้น

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 017

ตัวเครื่อง Acer Liquid Z3s มีขนาดกะทัดรัดเหมาะมือมากทีเดียว ด้วยจอขนาด 3.5 นิ้ว ที่ถึงแม้จะดูเล็กไปแล้วสำหรับการใช้งานสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน แต่ก็ถือว่าเหมาะสมกับช่วงราคาที่ตั้งมาสำหรับกลุ่มผู้ใช้งานที่หันมาใช้งานสมาร์ทโฟนเครื่องแรก ซึ่งถ้าเทียบแล้วจอขนาด 3.5 ก็โอเคสำหรับผู้ที่ขยับจากฟีเจอร์โฟนมาใช้สมาร์ทโฟนเครื่องแรกได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงผู้ที่อยากหาซื้อมือถือ Android เครื่องสำรองมาใช้งานด้วย

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 018

แต่สำหรับผู้ที่จำเป็นจะต้องพิมพ์ข้อความบน Acer Liquid Z3s บ่อยๆ ก็อาจจะลำบากเล็กน้อยครับ เนื่องด้วยหน้าจอที่มีขนาด 3.5 นิ้ว ทำให้ปุ่มคีย์บอร์ดมีขนาดเล็กตามไปด้วย แต่ถ้าใช้งานไปซักระยะก็น่าจะชินมือไปเองครับ

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 021

สำหรับแอพพลิเคชันติดเครื่อง นอกเหนือจากแอพ Android พื้นฐานบางส่วนแล้ว ก็ยังจะมีแอพจาก AIS เสริมเข้ามาด้วยเช่น AIS Photobox, AIS Privilege, AIS Roaming, AISLiveTV เป็นต้น ซึ่งก็ช่วยอำนวยความสะดวกและความบันเทิงให้กับผู้ใช้งาน AIS ได้ในระดับหนึ่ง

กล้องถ่ายรูป Acer Liquid Z3s

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 023

ด้านของกล้องหลัง Acer Liquid Z3s ก็อย่างที่เกริ่นไปแล้วคือได้รับการอัพเกรดเป็นกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล จากเดิมที่มีความละเอียดแค่ 3 ล้าน แต่ยังคงใช้ชุดเลนส์แบบ Fixed focus ที่ไม่สามารถปรับระยะ ปรับตำแหน่งโฟกัสได้เลย ทำให้มันเหมาะกับการถ่ายภาพทั่วๆ ไป ไม่เน้นจุดใดจุดหนึ่งเป็นพิเศษ ระยะห่างระหว่างตัวแบบกับเลนส์ไม่ใกล้กันเกินไป ภาพที่ออกมาก็จะคมชัดทั่วกันทุกจุด ซึ่งก็มีข้อดีคือสามารถถ่ายภาพได้ง่าย ส่วนตัวอย่างภาพก็สามารถรับชมได้จากด้านล่างนี้เลยครับ เป็นการถ่ายภาพช่วงเย็นๆ นะ

IMG 20100101 101423

IMG 20100101 101417

IMG 20100101 101542

IMG 20100101 101558

IMG 20100101 101657

ภาพนี้จะเห็นเลยว่าระยะโฟกัสของเลนส์จะอยู่ที่ระดับของใบไม้นะครับ ดังนั้นส่วนของดอกไม้จะไม่ชัด เนื่องจากมันใกล้เกินไป และไม่สามารถปรับระยะโฟกัสที่ตัวเลนส์ได้

IMG 20100101 101747

IMG 20100101 101715

แต่ถ้าถ่ายเป็นภาพวิวที่มีระยะไกลหน่อย อันนี้ไม่มีปัญหา คมชัดทั่วถึงกันทุกจุดแน่นอน

12

22

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่สุดในรีวิว Acer Liquid Z3s ครั้งนี้ก็คือ Quick Mode นี่ล่ะครับ เพราะมันคือฟีเจอร์ที่ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแต่ละกลุ่มที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของ Acer Liquid Z3s โดยจะเป็นการปรับเปลี่ยนหน้าจอแสดงผลให้เป็นไปตามรูปแบบที่เหมาะสมต่อการใช้งานและความต้องการของผู้ใช้แต่ละกลุ่ม ซึ่งจะมี 4 กลุ่มด้วยกัน ดังนี้

Basic Mode (ซ้ายบน)

เป็นโหมดที่ออกแบบมาสำหรับให้เด็กใช้ โดยบนหน้าจอจะมีไอคอนที่เราสามารถตั้งค่าเบอร์และชื่อผู้ติดต่อที่เราอยากจะให้เด็กโทรออก เช่น พ่อ แม่ ครู เป็นต้น ซึ่งการโทรออกก็ง่ายมาก เพียงแค่กดที่รูปไอคอน ก็จะสามารถกดโทรออกได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องกดเบอร์หรือหาจากสมุดรายชื่อ นอกจากนี้ยังสามารถส่ง SMS แบบฉบับเดียว หรือจะส่งแบบ forward ไปหลายๆ ฉบับพร้อมกันก็ยังได้

Senior Mode (ขวาบน)

โหมดนี้ออกแบบมาสำหรับให้ผู้สูงอายุใช้งาน เนื่องด้วยมีการจัดเรียงไอคอนบนหน้าจอเป็นแอพพลิเคชันที่จำเป็น เช่นการส่ง SMS, ฟังวิทยุ FM, ข้อมูลสภาพอากาศ, แว่นขยายสำหรับช่วยอ่านหนังสือ (ก็คือการเปิดใช้งานกล้องถ่ายรูปนั่นเอง) และแน่นอนว่าจะมีไอคอนทางลัดสำหรับโทรออกคล้ายกับใน Basic Mode ด้วย แม้ว่าเราอาจจะเห็นว่ามีแค่ 3 ไอคอน แต่อันที่จริงแล้ว เราสามารถเลื่อนแถบไอคอนแถวนั้นไปซ้าย/ขวาได้ โดยเราสามารถตั้งค่าเบอร์โทรได้สูงสุด 10 เบอร์ด้วยกัน หรือถ้าต้องการจะกดเบอร์ตามแบบปกติ ก็สามารถกดที่ไอคอนรูปโทรศัพท์ด้านล่างได้เช่นเคย

Keypad Mode (ซ้ายล่าง)

สำหรับผู้ที่เพิ่งเปลี่ยนจากฟีเจอร์โฟนมาใช้งานสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก น่าจะเหมาะกับโหมดนี้ครับ เพราะจะมีการแสดงปุ่มตัวเลขให้สามารถกดใช้ได้เลยตั้งแต่หน้าแรก พร้อมกับยังมีไอคอนแอพจำเป็นมาให้ใช้งานอีกด้วย ซึ่งก็น่าจะช่วยปรับรูปแบบการใช้งานจากฟีเจอร์โฟนมาเป็นสมาร์ทโฟนได้ในระดับหนึ่ง

Classic Mode (ขวาล่าง)

ส่วนโหมด Classic ก็เป็นการใช้งานในรูปแบบสมาร์ทโฟนนี่ล่ะครับ แต่จะจัดเรียงไอคอนแอพเป็นหมวดหมู่ให้สามารถค้นหาได้ง่าย เช่นแบ่งเป็นหมวด Utilities, Social, Internet, Media, Info Center ทั้งรูปแบบการใช้งานก็สามารถทำได้เหมือน Android หน้าตาปกติ เช่นสามารถโหลดแอพจาก Play Store ได้ด้วย เหมาะสำหรับคนที่อยากใช้สมาร์ทโฟนแบบง่ายๆ แถมอินเตอร์เฟสก็ดูใหญ่ สบายตา รับรองว่าใช้ได้กับทุกวัยแน่นอน

ซึ่งฟีเจอร์ Quick Mode นี้ก็ยกมาจาก Acer Liquid Z3 ที่เป็นรุ่นแรกเป๊ะๆ เลยก็ว่าได้นั่นเอง

ซอฟต์แวร์ Acer Liquid Z3s

32

Acer Liquid Z3s มาพร้อมกับ Android 4.2.2 Jelly Bean ถ้าดูที่หัวข้อ Model number จะพบว่ามันก็ยังคงใช้รหัส Z130 เช่นเดียวกับ Acer Liquid Z3 ตัวแรกนั่นเอง ดังนั้นในเรื่องของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อื่นๆ นอกเหนือจากกล้องก็จะเป็นตัวเดียวกันกับรุ่นแรกเลย

41

แอพพลิเคชันติดเครื่องก็มีทั้งแอพพื้นฐาน Android แอพจาก Acer รวมถึงแอพจาก AIS ด้วยครับ เรียกได้ว่าแกะกล่อง เปิดเครื่องมาก็ใช้งานได้เลย

51

คีย์บอร์ดจากเดิมใน Acer Liquid Z3 จะให้ Swype มา แต่ใน Liquid Z3s จะเปลี่ยนเป็น Google Keyboard แบบพื้นฐานของ Android มาแทน ขนาดของปุ่มก็ไม่ใหญ่มากตามขนาดหน้าจอ โดยเฉพาะภาษาไทยที่จะดูเล็กไปหน่อย คงต้องค่อยๆ จิ้มกันนะครับ แต่สำหรับภาษาอังกฤษนั้นไม่ต้องห่วงเลย เพราะสามารถใช้การลากตัวอักษรเพื่อผสมเป็นคำได้

สำหรับด้านผลทดสอบประสิทธิภาพขอใช้เป็นผลทดสอบของ Acer Liquid Z3 เลยแล้วกันนะครับ เพราะสเปคเดิมๆ เหมือนกันเป๊ะ ถ้าต้องการดูเพิ่มเติมก็เข้าไปอ่านต่อได้จากรีวิว Liquid Z3 ของเราได้เลย แต่ถ้าจะให้สรุปง่ายๆ สำหรับการใช้งานจริง Acer Liquid Z3s ก็อยู่ในระดับพอเพียงสำหรับใช้งานธรรมดาทั่วไป โทรศัพท์ รับส่งข้อความ อีเมล ถ่ายรูป เล่นโซเชียลอย่าง Facebook, Twitter, LINE, Skype ก็ยังไหว แต่อาจจะต้องหมั่นปิดแอพ เคลียร์แรมกันซะหน่อย เนื่องด้วยแรมที่ให้มาเพียง 512 MB และหน้าจอที่มีขนาดเล็กไปหน่อย จึงอาจจะใช้งานได้ไม่ค่อยถนัดอยู่บ้าง เกมก็พอเล่นได้โอเคดีสำหรับเกมที่ไม่ได้พลังกราฟิกมากนัก สำหรับเรื่องการใช้งานแบตเตอรี่ก็เรียกว่าพอสำหรับการใช้งานทั้งวันได้อย่างไม่มีปัญหา

Review Acer Liquid Z3s SpecPhone 0121

สรุปปิดท้ายรีวิว Acer Liquid Z3s

Acer Liquid Z3s แม้จะยืนพื้นเปิดมาด้วยราคาเดิมคือ 2,590 บาท ที่อาจจะดูไม่ถูกไม่แพงไปแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นของปีนี้ ยิ่งเมื่อเทียบกับสเปคที่ให้มา ก็เรียกว่าไม่แตกต่างจากเครื่องรุ่นอื่นในช่วงราคาเดียวกันมากนัก แต่จุดหนึ่งที่ทางเราคิดว่า Liquid Z3s มีเหนือกว่ามือถือคู่แข่งรุ่นอื่นๆ ก็คือเรื่องของโปรโมชันที่ Acer ทำร่วมกับ AIS นี่ล่ะครับ บางโปรเรียกได้ว่าแทบจะทำให้เหมือนว่าซื้อเครื่องมาไม่กี่บาทเลยทีเดียว เนื่องด้วยมีโปรค่าโทรฟรีให้ได้ใช้กันอย่างต่ำถึง 10 เดือน จุใจกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นหรือเครื่องสำรอง Acer Liquid Z3s ก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งในรุ่นนี้นะครับ ไปลองจับๆ เล่นๆ กันได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย Acer และศูนย์ AIS ครับ

ข้อดี

  • ราคายังถือว่าไม่แรงนัก เหมาะกับการเลือกซื้อเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรก หรือจะหาเป็นเครื่องสำรองก็โอเค
  • Quick Mode ช่วยให้การใช้งานเครื่องง่ายขึ้นมาก แต่กับผู้ที่ใช้งาน Android จนชำนาญอยู่แล้วก็อาจจะไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร
  • มีโปรโมชันร่วมกับ AIS ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน
  • ในตัวเครื่องมีแถมแผ่นปิดหน้าจอมาให้พร้อมใช้งาน ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อเพิ่มอีก

ข้อสังเกต

  • แผ่นปิดหน้าจอไม่สามารถถอดออกได้
  • กล้องหลัง แม้จะอัพเกรดเป็น 5 ล้านพิกเซลแล้ว แต่ก็ยังเป็น Fixed focus อยู่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก