ZTE Axon 2 จะมีหน้าจอความละเอียด 2K เพื่อการชม VR ที่สมบูรณ์แบบ

zte-axon-2-001

ปัจจุบันเริ่มมีสมาร์ทโฟนที่นิยมใช้หน้าจอที่มีความละเอียดแบบ 2K กันมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาหลายคนอาจจะยังคิดว่ามันยังไม่จำเป็นที่สมาร์ทโฟนนั้นจะมีความละเอียดถึง 2K เพราะอย่างไรสายตาของมนุษย์ก็ไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างความละเอียดแบบ FullHD และ 2K ได้แบบชัดเจน แต่ในอนาคตที่เทคโนโลยีเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งหน้าจอที่มีความละเอียด 2K นี้จะให้ภาพที่คมชัดมากกว่า เหล่าบรรดาผู้ผลิตจึงหันมาสนใจใช้หน้าจอที่มีความละเอียด 2K กันมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Huawei ที่กล่าวว่าสมาร์ทโฟนที่จะผลิตในปีนี้จะมีรุ่นที่มีหน้าจอความละเอียด 2K เพื่อรองรับการใช้งานกับ VR ด้วยเช่นกัน

axon-2k-screen

ตอนนี้ CEO ของ ZTE Zeng Xuezhong เปิดเผยถึงสมาร์ทโฟน ZTE ที่จะใช้หน้าจอ 2K นั่นก็คือเรือธง ZTE Axon 2 นั่นเอง โดยได้กล่าวถึงความจำเป็นเนื่องจากชุดหูฟัง VR ทำให้หน้าจออยู่ใกล้สายตามากเกินไปทำให้ภาพมีขนาดใหญ่ขึ้น หากสมาร์ทโฟนยังมีความละเอียดที่ต่ำกว่า 2K จะทำให้ภาพแตกและไม่คมชัด จึงทำให้หน้าจอความละเอียดแบบ 2K มอบประสบการณ์ที่ดีได้มากกว่า

CEO ยังได้เผยว่าบริษัทจะผลิตเทคโนโลยี VR ของตนเองในเร็วนี้ ซึ่งไม่ได้มีดีเพียงหน้าจอที่มีความละเอียดแบบ 2K แต่ยังคงดูถึงปัจจัยอื่น ๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็นโทนสี หรือ Contrast ratio , Response time และการใช้พลังงาน เป็นต้น

ที่มา Gizmochina

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก