Xiaomi Mi Note Pro พบปัญหาความร้อนสูง คาดมาจากชิป Snapdragon 810 เจ้าเดิมนี่เอง !!

Xiaomi-Mi-Note-Pro-press-renders_3

นับตั้งแต่ชิปประมวลผล Snapdragon 810 ได้เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ ก็มีทั้งกระแสข่าวและการทดสอบต่างๆ นานาออกมา ชี้ให้เห็นถึงปัญหาความร้อนของตัวชิป ซึ่งส่งผลกระทบกับการทำงานของระบบ และการใช้งานเครื่องจริงๆ ของผู้ใช้ด้วย จนทำให้ผู้ผลิตมือถือหลายๆ รายต่างชะลอการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะใช้ชิปประมวลผลเป็น Snapdragon 810 กันออกไป หรือไม่ก็เปลี่ยนไปใช้ชิปรุ่นอื่นแทนซะเลย เช่น Snapdragon 808 หรือจะเป็นชิป Exynos 7420 ใน Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge

ล่าสุด Xiaomi เองก็ได้รับผลกระทบเหมือนกันครับ เมื่อ Xiaomi Mi Note Pro ที่เพิ่งวางขายอย่างเป็นทางการในจีน ได้เริ่มพบปัญหาเรื่องความร้อนของชิป Snapdragon 810 แล้ว บางรายถึงขั้นบอร์ดไหม้กันเลยทีเดียว บางรายดีหน่อยก็แค่ความร้อนมันส่งไปถึงจอจนจอภาพเสียไปเลย (นี่ดีขึ้นมาหน่อยแล้วนะ) ส่วนบางคนได้รับผลกระทบน้อยหน่อยก็คือตัวเครื่องมีความร้อนสูงมากตอนชาร์จไฟ (แค่นี้ก็แย่แล้ว) ซึ่งอันที่จริงแล้วก่อนหน้านี้ Xiaomi เองก็ได้ทำการทดสอบระบบระบายความร้อนในตัวเครื่อง และได้รับการรับรองจาก Qualcomm มาแล้วด้วย แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่เพียงพออยู่ดี

ก็คงต้องรอดูการแก้ปัญหาร่วมกันระหว่าง Qualcomm และ Xiaomi แหละนะครับว่าจะทำอย่างไรต่อไป ส่วนมือถือที่เลือกใช้ชิป Snapdragon 810 ในตอนนี้ที่พอจะคุ้นหูคุ้นตากันหน่อยก็มี Xiaomi Mi Note Pro, LG G Flex 2, HTC One M9 (ดีนะที่ในไทยขายเป็น M9+ ที่ใช้ MediaTek) และก็ Sony Xperia Z4 Tablet ครับ

ที่มา: PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก