Xiaomi และ Huawei เตรียมใช้หน้าจอ OLEDs กับโทรศัพท์รุ่นใหม่ โดยอาจจะเป็นจอของ LG

Huawei-and-Xiaomi-logo

เทคโนโลยีหน้าจอ OLED เป็นเทคโนโลยีหน้าจอในอนาคตที่ในปัจจุบัน Samsung และ LG เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED รายใหญ่ที่สุดของโลก และในปัจจุบันยังหน้าจอ AMOLED ของซัมซุงยังคงได้รับความนิยมอยู่ในตลาดสมาร์ทโฟน แต่คาดว่าในอนาคต LG จะเริ่มผลิตหน้าจอ OLED สำหรับโทรศัพท์ออกมาแข่งกับหน้าจอ AMOLED ของซัมซุง

หน้าจอ OLED นั้นเป็นหน้าจอที่มีลักษณะเหมือนแผ่นฟิล์มบาง ๆ จึงมีความยืดหยุ่นสูง ซึ่ง LG เองก็ได้มีสมาร์ทโฟนที่หน้าจอโค้งอย่าง LG G Flex 2 อยู่แล้ว จากรายงานพบว่า LG จะเริ่มผลิตหน้าจอ OLED ในปลายปี ซึ่งยังไม่มีข้อมูลว่าจะนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนตัวเองหรือไม่ แต่ก็ยังมีข่าวลือว่า Huawei และ Xiaomi รุ่นใหม่ จะใช้หน้าจอ OLED แต่อีกรายหนึ่งก็กล่าวว่า Xiaomi นั้น จะมากับหน้าจอโค้งบริเวณขอบด้านข้างเหมือนกันกับ Samsung Galaxy S7 Edge และผู้ผลิตอีกรายที่ให้ความสนใจกับหน้าจอนั่นก็คือ iPhone ที่มีข่าวลือว่า iPhone 8 ในปีหน้านั้นจะมากับหน้าจอ AMOLED แบบ Edge to edge

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก