Windows Phone ทำส่วนแบ่งการตลาดแซง BlackBerry ไปแล้ว

โดยนี่เป็นผลการสำรวจจากทาง comScore ซึ่งได้จัดทำเปรียบเทียบในช่วงเดือน 3 เดือนนับตั้งแต่ สิงหาคม-ตุลาคมปี 2013 เทียบกับ พฤษจิกายนปี 2013 – มกราคมปี 2014 โดยแบ่งการสำรวจออกเป็น 3 หัวข้อคือ ส่วนแบ่งการตลาดของระบบปฏิบัติการ ส่วนแบ่งการตลาดของผู้ผลิตสมาร์ทโฟน และ15 อันดับเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นยอดนิยม

cs a

มาเริ่มกันด้วยส่วนแรกครับคือ ส่วนแบ่งการตลาดของระบบปฏิบัติการ โดยจะเห็นได้ว่า Android กับ BlackBerry มีส่วนแบ่งการตลาดที่ลดลง 0.5% โดยไปเพิ่มให้กับทาง Apple 1% แทน จึงส่งผลให้ทาง Windows Phone ไต่อันดับขึ้นมามีส่วนแบ่งการตลาดสูงกว่า BlackBerry ที่ 3.2% ต่อ 3.1%

cs b

ในส่วนที่สองคือ ส่วนแบ่งการตลาดของผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Apple ยังคงรั้งอันดับ 1 เช่นเคย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นด้วย ตามมาด้วยทาง Samsung ที่ก็มีอัตราการเติบโตที่สูงกว่าทาง Apple ด้วย แต่ก็ยังคงห่างกันอยู่มาก ตามมาด้วยทาง LG ที่ก็มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากขึ้น ตบท้ายด้วย Motorola และ HTC ที่ต่างก็เสียส่วนแบ่งการตลาดไปให้กับค่ายอื่นๆ 0.6% และ 1.3% ตามลำดับ

cs c

ปิดท้ายกันด้วย 15 อันดับเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นยอดนิยม โดยทางด้านเว็บไซต์ Google มาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย Facebook และ Yahoo ตามลำดับ ส่วนทางด้านแอพพลิเคชั่นทีได้รับการติดตั้งมากที่สุดอันดับตกเป็นของ Facebook ตามมาด้วย Google Play และ Youtube โดยผลการสำรวจนี้ถูกสำรวจจากทั้งบน iOS และ Android

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก