Windows 10 Mobile เผยสเปคขั้นต่ำออกมาแล้ว ปรากฎต่ำกว่าของ Windows Phone 8.1 อีก

WP10-destacada

ถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับสเปคขั้นต่ำของ Windows 10 Mobile ที่ทาง Microsoft พึ่งประกาศออกมา เพราะมันออกมาต่ำกว่าที่ใครหลายๆคนคาดไว้เสียอีก แทบจะเทียบเท่ากับสเปคขั้นต่ำที่เคยใช้กับ Windows Phone 8.1 เลย แถมในบางจุดต่ำกว่าด้วยซ้ำ

ด้วยเหตุผลที่ว่า Windows 10 Mobile นั้น ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยไม่ได้มีการต่อยอดจากทาง Windows Phone 8.1 แต่อย่างใด จึงส่งผลให้ระบบมีความเสถียร และกินสเปคในระดับเดียวกัน แต่กลับให้ประสิทธิภาพที่สูงกว่า แน่นอนว่านี่ถือเป็นเรื่องดีมากเลยทีเดียว เพราะถือว่าเป็นการใช้สเปคเครื่องได้คุ้มค่ามากขึ้นไปอีกระดับสำหรับ Windows Phone

สเปคขั้นต่ำที่ประกาศออกมานั่นก็คือ แรมขั้นต่ำ 512 MB รอม 4 GB กล้องหน้าความละเอียดขั้นต่ำ 0.3 ล้านพิกเซล Bluetooth และ Accelerometer ก็ไม่จำเป็นจะต้องมี (ใน Windows Phone 8.1 บังคับว่าต้องมี) รองรับชิปประมวลผลขั้นต่ำ Snapdragon 210, Intel Atom X3 Sofia LTE และอื่นๆ ในระดับเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่าด้วยสเปคแบบนี้ แทบจะใช้ได้ทุกเครื่องอยู่แล้ว

image64

ที่มา :PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก