แค่ลงแอพ Whoscall ใครโทรมารู้หมดไม่ว่าจะเป็นโฆษณาขายของหรือชวนสมัครดูดวง แถมยังบล๊อคได้อีก ดี๊ดี!

Screen Shot 2558-07-14 at 12.04.41 PMเบื่อกันรึเปล่าครับ กับเบอร์แปลกๆ ที่โทรมาในมือถือของเรา จนบางทีเราก็เลือกที่จะไม่รับสาย เพื่อตัดปัญหาความน่ารำคาญที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาขายสินค้าทางโทรศัพท์ การขายประกัน ดูดวง หรือการชวนไปทำงานขายตรง แต่บางทีก็มีเบอร์ที่สำคัญโทรเข้ามาเหมือนกัน เช่นเบอร์โทรจากบริษัทที่เราติดต่อหางาน เบอร์ร้านอาหารที่เราส่ังจอง ทำให้เราพลาดในการรับสายสำคัญก็เป็นได้ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ด้วยแอพพลิเคชั่น Whoscall จะช่วยระบุรายชื่อของเบอร์เหล่านั้น แม้ว่าผู้ใช้จะไม่ได้บันทึกในสมุดรายชื่อก็ตาม โดย Whoscall จะดึงรายชื่อจากฐานข้อมูลกว่า 700 บ้านเบอร์ทั่วโลก และสายที่ไม่พึ่งประสงค์กว่า 500,000 สายที่ถูกผู้ใช้งานบล๊อค ซึ่งตอนนี้รองรับกับมือถือแทบทุกแพลตฟอร์มแล้ว มาดูวิธีการใช้งานเจ้า Whoscall กันดีกว่าครับ

Screen Shot 2558-07-14 at 12.02.01 PM

ขั้นตอนแรกเลยเข้าไปดาวน์โหลดแอพ Whoscall แล้วกดติดตั้ง ซึ่งตอนนี้มีให้ดาวน์โหลดทั้งบน App Store, Play Store และ Windows Store อีกด้วย ถ้าติดตั้งเสร็จแล้วกดเข้าแอพได้เลย จากนั้นก็หน้าจอแนะนำให้สมัครสมาชิกสำหรับการใช้งานครั้งแรก โดยผู้ใช้สามารถลงทะเบียนผ่าน Facebook หรือ Google Plus ได้ทันที

wc3

จากนั้น Whoscall ก็จะเริ่มทำงานทันที และคอยทำหน้าที่ตรวจสอบเบอร์โทรต่างๆ ที่โทรเข้ามาในเครื่องของเรา ยกตัวอย่างว่ามีเบอร์แปลกโทรมา ซึ่งเป็นเบอร์ที่เราไม่เคยบันทึกไว้ในสมุดรายชื่อมาก่อน เจ้า Whoscall ก็จะทำหน้าที่ค้นหารายชื่อนั้นจากแหล่งข้อมูลอื่น มาแสดงให้เราได้รู้ทันทีว่า นี่มันเบอร์ชวนดูดวงนะ เราก็สามารถเลือกกดตัดสายทิ้ง หรือกดบล๊อคเบอร์นั้นไปเลยก็ยังได้ หรือว่าเป็นเบอร์บริษัทที่เราเคยไปสัมภาษณ์งานไว้ Whoscall ก็จะทำให้เราไม่พลาดที่จะได้งานอีกเช่นกันครับ

wc1

ส่วนหน้าตาของแอพ ก็ทำให้ดูเรียบงานครับ สามารถเข้าใจและใช้งานได้ไม่ยาก เพราะโดยพื้นฐานมันถูกตั้งค่ามาเรียบร้อยแล้ว ส่วนการตั้งค่าเพิ่มเติมก็สามารถทำได้ในตัวแอพเลยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น รายชื่อที่เราบล๊อคไว้, บัญชีขาว (รายชื่อที่เรายอมรับ), บล๊อคเบอร์โทรที่ไม่แสดงหมายเลข, บล๊อคเบอร์ที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อ และบล๊อคเบอร์จากต่างประเทศได้ รวมไปถึงการปิดการรับ SMS จากคนที่ไม่รู้จัก หรือตั้งให้รับ SMS ได้เฉพาะคนที่มีอยู่ในรายชื่อได้อีกตากหาก

wc4

สุดยอดไปเลยใช่ไหมละครับ กับแอพตัวเล็กๆ ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ สามารถแก้ปัญหาเบอร์แปลกที่เราไม่กล้ารับ หรือความรำคาญใจที่เกิดจากก็โฆษณาชวนเชื่ออีกมากมาย แต่ก็ยังมีข้อเสียอยู่ตรงที่ ความสามารถของ Whoscall บางอย่างรองรับเฉพาะบนระบบปฎิบัติการ Android เท่านั้นครับ และอีกข้อคือฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ยังไม่ค่อยครอบคลุมนัก แต่จากที่ได้ลองใช้งานถือว่าทำได้ดีเลยครับ แต่เราก็สามารถช่วยเพิ่มข้อมูลเบอร์โทรไปยัง Whoscall ได้อีกแรงหนึ่งด้วย ยังไงก็ลองโหลดมาใช้กันดูนะครับ

appstore

playstore

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก