มาแล้วผลการทดสอบ Exynos 8890 บน Samsung Galaxy S7 ปะทะ Apple A9 ใครแรงกว่าใครมาลองดูกัน

iphone6sbenchmark-1

หลังจากเป็นข่าวลือมาสักระยะแล้วสำหรับชิปประมวลผลตัวใหม่จากทาง Samsung อย่าง Exynos 8890 ที่ว่ากันว่ามันจะมาพร้อมกับ Samsung Galaxy S7 ที่น่าจะออกมาในช่วงปลายปีนี้ ล่าสุดได้มีผลการทดสอบหลุดออกมาแล้วบน Geekbench ในชื่อของ Project Lucky

โดย Exynos 8890 นั้นสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 2.4 GHz  แต่แน่นอนว่าเวลาใช้งานจริงมันคงไม่ได้วิ่งความเร็วสูงแบบนี้ตลอดแน่ ทำให้ผลการทดสอบที่ออกมานั้นอยู่ที่ 2304 คะแนน ในการทดสอบแบบ Single-Core และ 8038 คะแนนสำหรับการทดสอบแบบ Multi-Core  ซึ่งสูงกว่า Exynos 7420 ใน Note 5 อยู่พอสมควรเลย โดย Note 5 นั้นสามารถทำคะแนนได้ที่ 1431 คะแนน และ 4717 ตามลำดับ

แล้วถ้าเอาไปเทียบกับ Apple A9 ใน iPhone 6s จะเป็นอย่างไรบ้าง จากการทดสอบจะเห็นได้ว่า ในส่วนของ Multi-Core ทาง Exynos 8890 ทำได้ดีกว่าอยู่ 1.75 เท่า แต่ก็เช่นกันในแบบ Single-Core ทาง Apple A9 ก็ทำได้ดีกว่า 1.1 เท่า ดูเหมือนว่าจะเด่นกันไปคนละทางนั่นเอง

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก