ระวัง!! อย่ากดดาวน์โหลดไฟล์ไวรัส “แจ้ง.apk” ใน SMS ถ้าไม่อยากเสียค่า SMS ฟรีแบบไม่รู้ตัว

Virus apk android

ข่าวนี้ทางเราได้ทราบผ่านทางเว็บไซต์ Droidsans และเว็บไซต์ Pantip ครับ เกี่ยวกับ SMS ข้อความปริศนา ที่จะมีแพทเทิร์นว่า?[ชื่อคุณที่เบอร์ต้นทางเซฟไว้], แจ้งให้ทราบการจัดส่งของคุณ?http://goo.gl/NPD8sd โดยเมื่อกดลิ้งที่แนบมาในข้อความก็จะทำการลิ้งไปยังหน้าดาวโหลดไฟล์ของ Dropbox ที่มีชื่อไฟล์ว่า “แจ้ง.apk” ซึ่งเมื่อเราดาวโหลดและจัดการ Install ลงเครื่องก็จะโดนมันทำร้ายทันที ด้วยการให้เครื่องเราเป็นพาหะ ส่งข้อความ SMS แบบนี้ออกไปรัวๆ ให้กับรายชื่อทั้งหมดที่เราได้ทำการบันทึกไว้ในโทรศัพท์ ถ้าใครมีเมมเบอร์ไว้มากก็โดนมาก และตอนนี้มีผู้ใช้หลายรายโดนดูดค่า SMS ไปหลายร้อยบาทแล้วครับ

ซึ่งทางแก้ไขนั้นทางเว็บไซต์ Droidsans รายงานว่าไม่สามารถทำการปิดแอพพลิเคชัน หรือทำให้มันหยุดทำงานได้ นอกจากทำ Factory Reset (ล้างเครื่อง) เท่านั้น ตรงนี้ขอเตือนให้ระวังเลยนะครับ อย่าได้กดดาวโหลดมั่วซั่วเป็นอันขาด เพราะมันไม่ได้ทำร้ายแค่เราคนเดียว แต่มันยังทำอันตรายให้กับเพื่อนที่เราบันทึกเบอร์ไว้ด้วย และถ้ามีวิธีแก้ไขทางอื่นทางเราจะรีบรายงานให้ทราบทันทีครับ

ตอนนี้มีวิธีการลบไฟล์เจ้าปัญหา “แจ้ง.apk” โดยที่ไม่ต้องล้างเครื่องแล้วนะครับ เข้าไปดูที่บทความนี้ได้เลย

 

**หมายเหตุ ไฟล์ตัวนี้ทำอันตรายได้แค่เพียงมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้น ผู้ใช้ Windows Phone และ iOS สบายใจได้ครับ**

 

ที่มา: droidsans, pantip

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก