วีดีโอเปรียบเทียบ iPhone 4s กับ iPhone 5 เมื่อลง iOS 9 และ iOS 9.1 จะเป็นยังไง ลื่นไหม มาดูกัน!!

Screen Shot 2558-09-20 at 1.03.23 PM

iPhone 4s และ iPhone 5 ในตอนนี้ก็ยังจัดเป็นมือถือยอดฮิตอยู่นะครับ เห็นได้จากการที่มีคนใช้ iPhone 2 รุ่นนี้ค่อนข้างมาก ด้วยความที่ดีไซน์ก็ไม่ได้ขี้เหร่ แถมระบบปฏิบัติการ iOS ก็ค่อนข้างจัดการทรัพยากรในเครื่องได้ดี ต่อให้สเปคไม่แรงแล้ว แต่ในการใช้งานทั่วไป iPhone 4s กับ iPhone 5 ก็ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี

และแน่นอนว่าไอโฟนทั้งสองรุ่นก็เป็นผู้รอดชีวิต ได้ไปต่อกับ iOS 9 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุดจาก Apple รวมถึงได้ไปต่อ iOS 9.1 ที่จะเปิดตัวในอนาคตด้วยนะครับ (ตอนนี้ iOS 9.1 ปล่อยให้โหลดแบบ Public Beta แล้ว) แต่ก็นะ ด้วยสเปคของ iPhone 4s ที่ใช้ CPU Dual Core 800 MHz กับ Ram 512 MB เมื่อเทียบกับ iPhone 6s ที่มาพร้อมกับ iOS 9 ตั้งแต่แรก และสเปคเป็น CPU Dual Core 1.8 GHz กับ Ram 2 GB

Screen Shot 2558-09-20 at 1.04.55 PM

 

แล้วแบบนี้การรัน iOS 9.1 กับ iOS 9 บน iPhone 4s และ iPhone 5 จะลื่นไหมเนี่ย?

วีดีโอด้านล่างนี้จะช่วยตอบคำถามว่า iPhone 4s และ iPhone 5 อัพ iOS 9 แล้วจะเป็นยังไง ลื่นไหม แล้วเมื่อเทียบกับ iOS 9.1 จะหน่วงหรือไม่ โดยเครื่องด้านขวามือจะเป็น iOS 9.1 Beta ส่วนเครื่องซ้ายมือจะเป็น iOS 9 ตัวเต็มครับ และเท่าที่ดูจากวีดีโอเนี่ย iOS 9.1 จะมีแอนิเมชันที่ลื่นไหลกว่า iOS 9 เล็กน้อยครับ สังเกตได้จากตอนที่ปัดหน้าจอเพื่อเรียก Notification

ความลื่นก็พอประมาณ สมกับสเปคของ iPhone 4s และ iPhone 5 แหละครับ ได้อัพเดตนานขนาดนี้ก็ถือว่ามาไกลมากแล้ว ว่าแต่เพื่อนๆ ที่อัพ iOS 9 หรือ iOS 9.1 ไปแล้วได้ผลยังไง ลองคอมเม้นไว้ทางด้านล่างเพื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ คนอื่นด้วยนะครับ

 

ที่มา: EverythingApplePro

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก