งานเข้า ผู้ใช้รายงานพบปัญหาเครื่องดับเองใน iPhone 6 และ 6s หลังจากอัพเดต iOS 9.0.2 ยังหาสาเหตุไม่ได้

iphone-6s

ถือเป็นปัญหาที่ถูกรายงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องเลยสำหรับอาการของ iPhone 6 และ 6s ที่หลังจากหลายๆคนได้ทำการอัพเดต iOS 9.0.2 แล้วเกิดอาการเครื่องดับเอง โดยไร้สาเหตุ และมันยังดับไม่เป็นเวลาด้วย ไม่ว่าจะใช้อยู่หรือไม่ได้ใช้อยู่ มันอยากดับมันก็ดับเอาซะดื้อๆ แถมวิธีแก้ให้เปิดกลับมาใช้งานได้มีวิธีเดียวคือต้องทำการ Hard-Reset โดยการกดปุ่ม Home+Power ค้างไว้จนกว่าจะขึ้นโลโก้ Apple

ซึ่งในตอนนี้ทาง Apple เองก็รับทราบปัญหานี้แล้ว แต่ก็ยังตอบไม่ได้เหมือนกันว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร เพราะไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน และก็ไม่มีความแน่นอนเลยว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ทำให้ไม่สามารถจำลองเหตุการณ์ที่เกิดปัญหาได้อย่างแน่ชัดเลย คาดว่าคงต้องรอจนกว่า Apple หาสาเหตุที่แท้จริงได้ก่อนจึงจะสามารถแก้ไขได้อย่างถาวร

มีการคาดเดาว่ามันอาจจะเกิดจากปัญหาในการทำงานของระบบ iCloud backups ที่พึ่งมีการแก้ไขบัคในการอัพเดตล่าสุดนี้ (เพราะว่าอัพเดตก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหา พออัพ iOS 9.0.2 ปุ๊บอาการออกเลย)

ส่วนวิธีแก้ไขนั้นเท่าที่มีคนลองทำแล้วได้ผลมีด้วยกัน 2 วิธี นั่นก็คือการ ล้างการตั้งค่าทั้งหมด (Reset All Settings) โดยเข้าไปที่เมนู Settings -> General -> Reset -> Reset All Settings หลังจากนั้นก็ใช้งานดู ถ้าหายก็ถือว่ารอดไป แต่ถ้าไม่ต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดคือ Factory Reset หรือล้างทุกอย่างทิ้งนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้คงทำใจกันลำบากหน่อย เพราะข้อมูลและแอพพลิเคชั่นทุกอย่างจะหายหมด และไม่มีการรับประกันว่าถ้า Restore จาก Backup ที่ทำไว้ก่อนแล้วจะไม่ส่งผลให้อาการเดิมกลับมาหรือไม่ ซึ่งถ้าเอาให้ปลอดภัยที่สุดคงต้องทำการ Restore ด้วยตัวเองทีละอย่างนั่นแหละครับถึงจะมั่นใจได้ว่าจะไม่เป็น

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก