เปิดแผนที่เที่ยวงาน Thailand Mobile Expo 2016 Hi-End รับรองเลยงานนี้ไม่มีหลง!!!

Screenshot 37

ใกล้ถึงงาน TME 2016 เข้าไปทุกทีแล้ว ผมเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเตรียมเงินไว้รอมือถือเครื่องใหม่แล้วอย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากเรื่องเงินๆ ทองๆ แล้ว เรื่องของเส้นทางที่จะใช้ในการเดินทางก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราควรจะต้องศึกษากันเอาไว้ เพราะนอกจากงาน Thailand Mobile Expo แล้วยังมีงานอีกมากมายที่จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์แห่งนี้ และวันนี้ผมจะพาไปดูว่าการเดินทางไปยังศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นั้นสามารถเดินทางด้วยวิธีใดได้บ้าง และภายในงานจะมีแบรนด์ใดบ้างที่จะมาเปิดบูธ ไปติดตามกันได้จากบทความนี้เลยครับ

map-l

TME 2016 hi end 20 4 mจากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่าแบรนด์มือถือค่ายต่างๆ นั้นได้เตรียมความพร้อมทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ และเรื่องของโปรโมชั่นภายในงานไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแบรนด์มือถือที่จะมาร่วมงานในครั้งนี้ก็ได้แก่ Samsung , OPPO , VIVO, Huawei , Sony , ASUS , WIKO , Acer , Meizu และ Lenovo ซึ่งแบรนด์เหล่านี้ล้วนเป็นแบรนด์ยอดนิยมที่ถูกจริตของคนไทยเรา  และนอกจากแบรนด์ต่างๆ แล้ว ตัวแทนจำหน่ายเจ้าต่างๆ อย่างเช่น TG Fone , Power Buy , J.I.B , CSC , Jaymart  และอื่นๆ ก็มาเปิดบูธภายในงาน TME 2016 ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งหลักๆ แล้วแบรนด์ต่างๆ จะรวมตัวกันอยู่ที่ Plenary Hall เป็นส่วนใหญ่ และสำหรับการเดินทางไปยังศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก็สามารถทำได้ วิธีด้วยกันได้แก่

นั่งรถแท็กซี่

TAXIBUSCAR-big

 

วิธีแรกก็ได้แก่การนั่งแท็กซี่ไปเดินเที่ยวงานซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายแต่เสียเวลาและอาจจะเสียค่าใช้จ่ายมากที่สุด เพราะแน่นอนว่าการจราจรในละแวกสถานที่จัดงานนั้นอาจจะเข้าขั้นวิกฤติเลยก็ว่าได้ และยังไม่รวมถึงค่าโดยสารที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ วินาที ดังนั้นผมแนะนำว่าให้เลือกใช้งานแท็กซี่เป็นอันดับท้ายๆ จะดีที่สุดสำหรับคนบ้านอยู่ไกลจากสถานที่จัดงาน

 

นั่งรถไฟใต้ดิน

MRT0-big

 

วิธีต่อมาเป็นวิธีที่ง่าย รวดเร็ว และค่าใช้จ่ายรองลงมาจากการนั่งรถแท็กซี่ นั่นก็คือการนั่งรถไฟใต้ดิน หรือ MRT มาลงที่สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจะอยู่ด้านหน้าของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (ในตำแหน่งที่วงกลมไว้) โดยเราจะต้องใช้ทางออกที่ 3 เพื่อเข้าสู่ตัวงาน

 

นั่งรถไฟฟ้า BTS 

BTS-big

 

วิธีต่อมาก็คือการนั่งรถไฟฟ้า BTS ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแต่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพราะเราจะต้องนั่งไปลงที่สถานีอโศกแล้วนั่งรถไฟใต้ดิน หรือ MRT  ต่อเพื่อไปลงที่หน้าตัวงานโดยใช้ทางออกที่ 3 ดังนั้นการนั่งรถไฟฟ้า BTS จึงเป็นวิธีที่รวดเร็วแต่มีค่าใช้จ่ายยิบย่อยกว่าการเดินทางในรูปแบบอื่นๆ

 

นั่งรถประจำทาง

TAXIBUSCAR-big

 

การนั่งรถประจำทาง หรือ รถเมล์ไปเที่ยวงานนั้นเป็นวิธีที่ประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุด แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นวิธีที่ช้าที่สุดอีกด้วย ซึ่งรถโดยสารที่จะผ่านศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นั้นก็ได้แก่สาย 136 และ 185 หรืออาจจะเลือกนั่งรถประจำทางแล้วมานั่ง MRT ต่อจนถึงตัวงานก็ไม่ผิดแต่อย่างใด เหมาะสำหรับคนที่บ้านอยู่ใกล้กับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่จะเลือกเดินทางโดยวิธีนี้

 

รถยนต์ส่วนตัว

TAXIBUSCAR-big

 

การเดินทางโดยการใช้รถยนต์ส่วนตัวก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะเราสามารถเลือกที่จะเดินทางหรือจะหยุดที่ใด เวลาไหนก็ได้ แต่จะมีข้อจำกัดเล็กน้อยนั่นคือเรื่องของสถานที่จอดรถ ซึ่งเราอาจจะต้องรับไปก่อนที่สถานที่จอดรถจะเต็มซึ่งศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีพื้นที่จอดรถ รวมทั้งพื้นที่เชื่อมต่อบริเวณโรงงานยาสูบที่สามารถจอดรถได้กว่า 1,000 คัน และยังมีทางเดินทะลุมาศูนย์ฯสิริกิติ์เพียง 20 เมตรเท่านั้นเอง

อัพเดตราคาจอดรถ Eazy Park

ค่าจอดรถในกรณีที่มีตราประทับ  NCC คือ 4 ชั่วโมงแรก 40 บาท ชั่วโมงต่อไปชั่วโมงละ 20 บาท

โดยประทับตราได้ที่จุด Info Zone C, Zone D, แล้วก็ Zone A ด้านหน้า Starbucks

photo1

 

นอกจากนี้ ยังสามารถจอดรถได้ที่พื้นที่จอดแล้วจรของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดิน ณ สถานีหลักรวม 12 แห่ง หรือสามารถจอดรถได้ที่อาคารจอดรถของจัตุรัสจามจุรี และอาคารจัสมิน ซิตี้ เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น และเดินทางต่อมายังศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยใช้บริการรถรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดินก็สามารถทำได้เช่นกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก