[Tips] บ้านอยู่ต่างจังหวัด ลงทะเบียนซิมแบบเติมเงินได้ที่ไหนบ้าง? พร้อมวิธีตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน

SP Sim Operator

หลังจากที่เมื่อวานมีข่าว กสทช. ประกาศออกมาแล้วว่า ผู้ที่ใช้ซิมการ์ดแบบเติมเงินทุกคนจะต้องไปลงทะเบียนซิมการ์ดเพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของซิมการ์ด มิฉะนั้นหลังวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 จะไม่สามารถใช้งานซิมและเบอร์นั้นๆ ได้ อาจจะทำได้แค่รับสายเท่านั้น ตามข่าวนี้เลยครับ

โดยเหตุผลที่ กสทช. ต้องทำเช่นนี้ก็เพราะว่าซิมแบบเติมเงินในประเทศไทยแทบจะไม่ได้มีการลงทะเบียนเลยครับ ทำให้เกิดปัญหามีการนำซิม ที่ไม่ได้ลงทะเบียนไปใช้ทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายและความมั่นคง หรือนำไปก่อเหตุระเบิด รวมถึงพวกโทรศัพท์โรคจิต แต่ไม่สามารถหาผู้ที่กระทำความผิดได้ ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับการบังคับให้ลงทะเบียนซิมการ์ดแบบเติมเงินนะครับ เพราะเดี๋ยวนี้เราหาซิมเติมเงินได้ง่ายเกินไปครับ แค่เดินไปเซเว่นก็ซื้อซิมได้ในราคาไม่กี่บาท แล้วจะเอาไปทำอะไรก็ได้ เนื่องจากไม่มีการระบุตัวตน ถ้าทำอะไรไม่ดีไว้ก็แค่ทิ้งซิมการ์ดแล้วก็ไปซื้อมาใหม่

สำหรับวิธีการลงทะเบียนซิมการ์ด ตามปกติแล้วก็ให้ไปดำเนินการได้ที่ผู้ให้บริการเครือข่ายเลยครับ และสามารถเช็คสถานะการลงทะเบียนซิมการ์ดได้ตามนี้เลย

เช็คสถานะการลงทะเบียนซิม AIS?

ais_logo-2

สำหรับคนที่ใช้ซิมการ์ดแบบเติมเงินของ AIS, 1 2 Call สามารถเช็คสถานะการลงทะเบียนซิมการ์ดได้โดยกด *141# แล้วกดโทรออก (ฟรี)?ส่วนที่ตั้งศูนย์บริการสำหรับลงทะเบียนซิม AIS ก็ตามนี้เลยครับ

 

เช็คสถานะการลงทะเบียนซิม Dtac

dtac

สำหรับคนที่ใช้ซิมการ์ดแบบเติมเงินของ Dtac, Happy สามารถเช็คสถานะการลงทะเบียนซิมการ์ดได้โดยกด *102# แล้วกดโทรออก (ฟรี) ส่วนที่ตั้งศูนย์บริการสำหรับลงทะเบียนซิม Dtac ก็ตามนี้เลยครับ

 

เช็คสถานะการลงทะเบียนซิม True?

TrueH-001

สำหรับคนที่ใช้ซิมการ์ดแบบเติมเงินของ Truemove, Truemove-H สามารถเช็คสถานะการลงทะเบียนซิมการ์ดได้โดยโทร ?1331 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท) หรือสอบถามผ่าน truecare chat เป็นต้น

ส่วนพื้นที่ศูนย์บริการของ truemove-H ก็ตามนี้เลย สะดวกที่ไหนก็จัดไป

 

เช็คสถานะการลงทะเบียนซิม?my by CAT

my-by-CAT-Logo

สำหรับใครที่ใช้ซิมเติมเงินของ my by CAT ถ้าตามปกติเวลาเราซื้อในศูนย์บริการของ CAT ก็จะได้รับการลงทะเบียนมาให้ตั้งแต่แรกแล้วครับ เพราะฉะนั้นหายห่วงได้ แต่ถ้าซื้อซิม my bt CAT กับดีลเลอร์ หรือร้านขายซิมทั่วไป อาจจะต้องนำไปลงทะเบียนที่ศูนย์บริการของ CAT ด้วยตัวเองครับ สำหรับที่ตั้งศูนย์บริการ CAT ก็ตามนี้เลย

 

แล้วถ้าไม่สะดวกไปลงทะเบียนซิมการ์ดที่ศูนย์บริการหล่ะ ทำยังไงดี?

สำหรับบางคนที่บ้านอยู่ต่างจังหวัด หรือบางพื้นที่ๆ ไม่สะดวกจะเข้าไปศูนย์บริการเพื่อทำการลงทะเบียนซิมแบบเติมเงิน ทาง กสทช. ก็ได้มีการแก้ปัญหาในส่วนของตรงนี้เรียบร้อยแล้วครับ โดยเราสามารถให้ร้านมือถือ หรือร้านขายซิมที่มีสติ๊กเกอร์ 2 แชะ หน้าตาสติ๊กเกอร์ก็ประมาณนี้ครับ

2-shot-app

ทางร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายซิมการ์ด หรือได้ลงทะเบียนไว้กับ กสทช. เท่านั้นถึงจะสามารถลงทะเบียนซิมเติมเงินให้เราได้ครับ โดยเอกสารที่ต้องใช้ก็คือเบอร์โทรศัพท์ แล้วก็บัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของซิมการ์ดครับ สำหรับวิธีการลงทะเบียนซิมการ์ดด้วยแอป 2 แชะ ร้านก็จะทำการเข้าแอปพลิเคชัน แล้วก็ถ่ายรูปเบอร์โทร กับบัตรประชาชนของเราไว้ แต่จุดที่ต้องสังเกตให้ดีๆ คือร้านจะต้องถ่ายรูปเราผ่านทางแอปพลิเคชัน “2 แชะ” เท่านั้นนะครับ ถ้าร้านถ่ายรูปบัตรเราสดๆ เลยนี่ถือว่าไม่โอเคแล้วหล่ะ เนื่องจากการถ่ายรูปบัตรผ่านแอปพลิเคชัน 2 แชะ จะไม่มีการบันทึกภาพไว้ในมือถือของตัวแทนจำหน่ายครับ เพราะฉะนั้นปลอดภัย หายห่วงแน่นอน

ยังไงก็รีบไปลงทะเบียนซิมเติมเงินกันไว้จะดีที่สุด เพื่อเป็นการยืนยันตนไม่ใช่แค่เพื่อความปลอดภัยอย่างเดียวนะ การยืนยันตัวตนเป็นเจ้าของซิมการ์ดจะมีประโยชน์ในการรับสิทธิพิเศษต่างๆ จากโอเปอเรเตอร์ด้วย เช่นพวก Dtac Reward เป็นต้น โดยจะเริ่มให้มีการลงทะเบียนซิมเพื่อยืนยันตัวตน (อย่างจริงจัง) ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2558

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก