[Tips] 4 วิธีที่จะช่วยให้ชาร์จ iPhone ได้เร็วมากที่สุดภายใน 5 นาที

How-to-supercharge-your-iPhone-in-only-5-minutes-008-1

ปัญหาเรื่องแบตเตอรี่กับ iPhone นี่เหมือนจะเป็นของคู่กันครับ เนื่องจาก iPhone นี่เป็นมือถือที่แบตเตอรี่หมดเร็วมาก (ยกเว้น iPhone 6 Plus ไว้รุ่นนึงก็แล้วกัน) เล่นแปบๆ แบตก็แดงแล้ว แถมยังถอดแบตเตอรี่มาเปลี่ยนไม่ได้อีกต่างหาก ซึ่งปัญหาตรงนี้ผู้ใช้ส่วนมากก็แก้ไขได้ด้วยการพก Powerbank หรือจะพกปลั๊กไฟติดตัวไปด้วย พอเจอเต้าเสียบเมื่อไหร่ก็จัดการชาร์จไฟได้เลย แล้วถ้าเรามีเวลาจำกัดในการชาร์จไฟหล่ะ จะทำยังไงให้ชาร์จ iPhone ให้ได้แบตเตอรี่มากที่สุดในระยะเวลาอันสั้น

มาลองดู 4 วิธีที่จะช่วยให้ชาร์จ iPhone ได้เร็วมากที่สุดใน 5 นาทีกันครับ ว่ามีวิธีอะไรบ้าง บอกใบ้ว่าไม่ยากครับ ทำได้ทุกคนแน่นอน ไม่ต้องดัดแปลงเครื่องด้วย

**หมายเหตุ บทความนี้แปลมาจากเว็บไซต์ Business Insider ครับ**

1. เปิดโหมดเครื่องบิน (Airplane Mode) ตอนชาร์จ iPhone

How-to-supercharge-your-iPhone-in-only-5-minutes-004-2

การเปิดโหมดเครื่องบินจะเป็นการตัดการเชื่อมต่อทุกอย่างครับ ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณโทรศัพท์, บลูทูธ, Wifi ซึ่งจะทำให้ไฟเข้าได้เร็วขึ้น เนื่องจากไม่ต้องเสียพลังงานไปกับการรับ-การปล่อยสัญญาณ แทบจะเป็นการชาร์จไฟเข้าแบบ 100% เลยหล่ะ

 

2. ถอดเคส, Bumper ออกซะ ชาร์จมันเครื่องเปลือยๆ นี่หล่ะ

How-to-supercharge-your-iPhone-in-only-5-minutes-006-3

อันนี้เป็นคำแนะนำจากทางหน้าเว็บของ Apple เองเลยครับ ว่าให้ถอดเคสตอนชาร์จแบตเตอรี่ iPhone โดยการที่ให้ถอดเคสตอนชาร์จไฟนี่ทาง Apple ให้เหตุผลว่า การชาร์จแบตเตอรี่ใน iPhone ที่ใส่เคสจะทำให้เกิดปัญหาความร้อนส่วนเกิน ซึ่งมีผลต่อความจุของแบตเตอรี่นั่นเอง เพราะฉะนั้น ถอดเคสก่อนชาร์จแบตก็ช่วยให้ชาร์จ iPhone ได้เร็วขึ้นครับ

How-to-supercharge-your-iPhone-in-only-5-minutes-002

คำแนะนำจากหน้าเว็บ Apple 

3. ใช้ที่ชาร์จ (Adapter) ของ iPad สิ

จริงอยู่ครับที่ iPhone เวลาซื้อเครื่องก็จะแถมอแดปเตอร์มาให้ด้วย แต่สิ่งที่เราต้องรู้คืออแดปเตอร์ของ iPad จะชาร์จไฟได้เร็วกว่าของ iPhone ครับ (เฉพาะอแดปเตอร์ตัวใหญ่ของ iPad Air นะ) นั่นก็เพราะว่าอแดปเตอร์ iPad จะเป็นอแดปเตอร์จ่ายไฟแบบ 12 วัตต์ แต่ไอ้ที่แถมมากับ iPhone หน่ะ เป็นแค่อแดปเตอร์จ่ายไฟแบบ 5 วัตต์เท่านั้น และที่เจ็บกว่าคือราคาของอแดปเตอร์ iPhone กับอแดปเตอร์ iPad ดันมีราคาเท่ากันที่ 690 บาทนี่แหละ

หรือเป็นเพราะกล่อง iPhone มันเล็กเกินจะใส่อแดปเตอร์ iPad นะ 555

How-to-supercharge-your-iPhone-in-only-5-minutes-003-1

ซ้าย: ชาร์จด้วยอแดปเตอร์ iPhone ขวา: ชาร์จด้วยอแดปเตอร์ iPad 

 

4. ทิ้ง iPhone ไว้เฉยๆ อย่าไปเล่นระหว่างชาร์จไฟ

How-to-supercharge-your-iPhone-in-only-5-minutes-005-6

ข้อนี้สำคัญมากครับ เป็นเหมือนคีย์หลักของการชาร์จไฟเร็วเลย เพราะผมเชื่อว่ามีหลายคนที่นิยม “ชาร์จไป เล่นไป” นั่นเป็นตัวการที่ทำให้เราชาร์จไฟได้ช้าลงครับ เพราะลำพังไฟเข้าก็ลำบากแล้ว ยังจะเล่นให้เสียแบตเตอรี่อีก เหมือนเสิร์ฟอาหารไม่ทันกินอ่ะครับ

 

สรุป

ทาง Business Insider ก็ได้มีผลการทดสอบมาให้ดูด้วย ระหว่างการชาร์จแบต iPhone แบบปกติ กับชาร์จแบต iPhone โดยทำตาม 4 ขั้นตอนที่ระบุเอาไว้ ผลก็คือสามารถชาร์จแบต iPhone ได้ไวกว่าเดิมเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว

How-to-supercharge-your-iPhone-in-only-5-minutes-001-5

ถ้าเทียบเป็น % ภายใน 5 นาทีเนี่ย การชาร์จแบต iPhone ตาม 4 วิธีที่ได้แนะนำไว้ ซึ่งก็คือ ใช้ที่ชาร์จ iPad, เปิดโหมดเครื่องบิน, ถอดเคส และทิ้งเครื่องไว้เฉยๆ จะชาร์จไฟได้กว่าการชาร์จแบตปกติถึง 50% ตัวอย่างก็ตามรูปเลยครับ ทางฝั่งซ้ายมือได้แบตเตอรี่มาเพียง 3% เท่านั้น แต่ทางฝั่งขวามือซึ่งชาร์จไฟตามวิธีที่แนะนำ ได้แบตเตอรี่มากถึง 6% เลยทีเดียว ครึ่งต่อครึ่งเลยหล่ะครับ

 

ที่มา: business Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก