[Tip] วิธีใช้งาน และวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้น lenovo A7000 เครื่องศูนย์ไทย

Review-Lenovo-A7000-SpecPhone-005

บทความนี้เหมาะกับผู้ใช้มือใหม่ที่ใช้งาน lenovo A7000 มือถือตัวคุ้มจากทาง lenovo ที่วางขายผ่านทาง Lazada เท่านั้น จัดเป็นมือถือที่ป็อบปูล่าเอามากๆ เพราะ Lazada เปิดขายเพียง 40 นาทีก็พบว่าหมดเกลี้ยงทั้ง 6,600 เครื่อง

โดยบทความนี้จะรวมวิธีการใช้งานเบื้องต้น และวิธีการแก้ปัญหา lenovo A7000 สำหรับแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง และบทความนี้ยังสามารถอ้างอิงกับมือถือ lenovo ที่ใช้ระบบปฏิบัติการที่ครอบด้วย lenovo Vibe UI เช่น lenovo S60, lenovo Vibe X2, lenovo P70, lenovo A6000, lenovo S90 เป็นต้น (ได้ทั้ง Android 5.0 Lollipop และ Android 4.4 Kitkat)

**หมายเหตุ บทความนี่เขียนขึ้นตอน lenovo A7000 ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop** 

 

วิธีการจับภาพหน้าจอ lenovo A7000 ทำยังไง?

การจับภาพหน้าจอ lenovo A7000 ให้กดปุ่มเปิดปิดเครื่องพร้อมๆ กับปุ่มลดเสียงครับ จนมีเสียงดังแช้ะ โดยรูป Screenshot จะเก็บไว้ที่โฟลเดอร์ Picture > Screenshot แล้วแต่ว่าเลือกเก็บไว้ที่ไหน ปกติส่วนมากจะเก็บไว้ที่ SD card ครับ

 

วิธีแก้ไขตอน lenovo A7000 เครื่องค้าง (reset, hard reset)

ปัญหาเครื่องค้างบน lenovo A7000 อันดับแรกให้ลองกดปุ่มปิดเครื่องค้างไว้ก่อนเพื่อทำการ Reset เครื่องครับ ถ้ากดแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นมาให้ทำการ Hard Reset ซึ่งปกติแล้วจะเป็นการถอดแบตเตอรี่ แต่เนื่องจาก lenovo A7000 ไม่สามารถถอดแบตเตอรี่ได้ แต่ก็สามารถทดแทนได้ด้วยการกดปุ่มปิดเครื่อง พร้อมกับปุ่มเพิ่มเสียงค้างไว้ จนตัวเครื่องดับไปครับ

 

วิธีการเปิด-ปิด อินเทอร์เน็ต lenovo A7000

lenovo A7000 สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ผ่านทาง 2 วิธี คือการเชื่อมต่อผ่าน Wifi และการเชื่อมต่อผ่าน 3G/4G LTE ครับ

การเชื่อมต่อผ่าน Wifi 

  • เข้าไปที่ การตั้งค่า > Wifi > เลือก Wifi ที่ต้องการเชื่อมต่อ (ถ้ามีพาสเวิร์ดก็ให้กรอกพาสเวิร์ดลงไป)

การเชื่อมต่อ 3G/4G LTE

  • เข้าไปที่ การตั้งค่า > ข้อมูลโมบายล์  > ทำการเปิดข้อมูลโมบายล์

นอกจากนี้ยังสามารถเปิดอินเทอร์เน็ตทั้ง Wifi และ 3G/4G LTE ผ่านทางหน้า Quick Setting ได้โดยการปัดหน้าจอจากด้านบนลงมา จากนั้นเลือกกดที่ Wifi หรือ ข้อมูลโมบายล์

 

ขั้นตอนการตรวจเช็ค lenovo A7000 ก่อนซื้อ (เข้าโหมดทดสอบ)

เข้าไปที่แอปพลิเคชันโทรศัพท์ จากนั้นกด ####1111#  เพื่อเข้าสู่ lenovo Function Test จากนั้นก็เริ่มทำการทดสอบทีละขั้นตอนได้เลย

 

ปัญหาการเชื่อมต่อบลูทูธ, ไม้เซลฟี่ บน lenovo A7000

ถ้าไม่สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ ให้ลองปิดบลูทูธที่ตัวมือถือ (เข้าไปที่ การตั้งค่า > Bluetooth) พร้อมกับปิดอุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่อ แล้วลองเชื่อมต่ออีกครั้ง โดยเปิดบลูทูธที่มือถือก่อน แล้วค่อยเปิดที่ตัวอุปกรณ์ หรือถ้ายังเชื่อมต่อไม่ได้จริงๆ ให้กดเลิกเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ แล้วค่อย Pair ใหม่ครับ

 

lenovo A7000 อัพเดต Firmware ไม่ได้

ปัญหาการอัพเดตเฟิร์มแวร์ หรือซอฟท์แวร์ไม่ผ่านอาจเกิดจากปันหาด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไม่เสถียร หรือเน็ตแรงไม่พอ แนะนำให้รอจังหวะที่คนใช้เน็ตน้อยๆ (ตอนดึก) แล้วลองอัพเดตซอฟท์แวร์อีกครั้ง

ทั้งนี้ทั้งนั้นตอนอัพเดตซอฟท์แวร์ แนะนำให้มีแบตเตอรี่มากกว่า 60% และทางที่ดีควรเสียบสายชาร์จขณะที่อัพเดตซอฟท์แวร์ เพื่อป้องกันปัญหาเครื่องดับเอง

 

ปัญหาหน่วยความจำเต็ม lenovo A7000

การแก้ไขปัญหาหน่วยความจำเต็มบน SD Card ให้ลองลบข้อมูลบางส่วนที่ไม่ได้ใช้งาน เช่น รูปภาพ หรือแอปพลิเคชันบางตัวที่ไม่ค่อยได้ใช้งานออกจากเครื่อง หรืออาจจะใช้แอปพลิเคชันสำหรับสำรองข้อมูลบน Cloud เพื่อสำรองข้อมูลก่อนทำการลบก็ได้ (เช่น Dropbox, Google Drive, OneDrive เป็นต้น)

ถ้าหน่วยความจำภายในเต็ม แล้วไม่สามารถลงแอปพลิเคชันเพิ่มเติมได้ ให้ลองดูที่หัวข้อ “การย้ายแอปลง SD Card ใน lenovo A7000”

 

การย้ายแอปลง SD Card ใน lenovo A7000

เข้าไปที่ การตั้งค่า > แอปพลิเคชัน > จากนั้นเลือกแอปพลิเคชันที่ต้องการจากหน้า “ดาวโหลดแล้ว” เมื่อกดเข้าไปแล้วให้เลือกที่ “ย้าย” แล้วกดที่ ยืนยัน

*หมายเหตุ แอปพลิเคชันบางแอป จะไม่สามารถย้ายไปยัง SD Card ได้ เนื่องจากข้อจำกัดของตัวระบบ*

 

วิธีการตามหาเครื่อง lenovo A7000 เมื่อทำหาย

เข้าไปที่ Android Device Manager จากนั้น Login ด้วย Google Account เดียวกับที่ล็อกอินไว้ในเครื่อง เพื่อทำการหาตำแหน่งของมือถือที่หายไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มือถือของเราก็ต้องเปิดอินเทอร์เน็ตเอาไว้ด้วยนะครับ

 

วิธีการตั้งค่าปลดล็อกหน้าจอ lenovo A7000 แบบต่างๆ

เข้าไปที่ Setting > ความปลอดภัย > ล็อคหน้าจอ > เลือกวิธีการปลดล็อกหน้าจอ

  • รูปแบบ – คือการลากเส้นเพื่อปลดล็อกหน้าจอ
  • พิน – คือการกำหนดรหัสผ่านเป็นตัวเลขเพื่อปลดล็อคหน้าจอ
  • รหัสผ่าน – คือการกำหนดรหัสผ่านเป็นตัวเลขผสมกับตัวอักษรภาษาอังกฤษเพื่อทำการปลดล็อคหน้าจอ

 

**รวมที่ตั้งศูนย์บริการมือถือ lenovo ส่งซ่อมมือถือ lenovo อัพเดตล่าสุด 2015**

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก