[Tip] วิธีทำให้ Zenfone 4, Zenfone 5 และ Zenfone 6 ลื่น เร็วกว่าปกติแบบไม่ต้องรูท

Review-Asus-Zenfone-5-SpecPhone-032-1024x682

สำหรับผู้ใช้งานมือถือ ASUS Zenfone 4, Zenfone 5 และ Zenfone 6 อยู่ ในคราวนี้เรามีทิปที่ช่วยให้ Zenfone ในมือของท่านใช้งานได้ลื่น รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมๆ จากโรงงานมาให้ลองทำกันครับ สามารถทำได้ง่ายๆ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที รับรองเครื่องแรง ลื่นกว่าที่ผ่านมาแน่นอน แถมยังทำได้เลย ไม่มีผลกระทบกับระบบ ไม่ต้องรูทอีกด้วย มาดูขั้นตอนกันเลย

*** วิธีนี้สามารถทำได้ ไม่เกิดอันตรายกับเครื่อง ***

*** วิธีนี้ ไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน ไม่ทำให้แอนิเมชัน กราฟิกในเกมลดคุณภาพลง ไม่ส่งผลต่อปริมาณแบตเตอรี่ ***

Screenshot_2014-07-29-11-28-38

1
เปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์

ขั้นแรก ก็ให้จัดการทำตัวเองเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์ซะก่อน โดยเข้าไปที่ Settings > About > Software Information แล้วกดที่หัวข้อ Build number ย้ำเข้าไป 7 ครั้ง หรือถ้าเป็นภาษาไทยก็จะเป็น การตั้งค่า > เกี่ยวกับ > ข้อมูลซอฟต์แวร์ > กดที่หัวข้อ หมายเลขบิวด์ 7 ครั้งเช่นเดียวกัน เมื่อเรียบร้อยแล้วก็จะมีป๊อปอัพแจ้งเตือนว่าเราได้เป็นนักพัฒนาเรียบร้อย พร้อมจะไปสู่ขั้นตอนต่อไปละจ้า

Screenshot_2014-07-29-11-29-13

2
เข้าที่โหมดสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์

เข้าไปที่เมนูสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาใหม่ในหน้า Settings (การตั้งค่า) ของตัวรอม Zenfone ซึ่งจะมีสัญลักษณ์เป็นไอคอนสีเหลืองอยู่ด้านหน้า (ตามธีมเริ่มต้นของ Zenfone)

Screenshot_2014-07-29-11-26-43

3
จัดการปรับแอนิเมชันลง เพื่อความลื่น

เลื่อนหน้าจอลงมาเรื่อยๆ จนเจอ 3 หัวข้อตามในภาพด้านบน หรือถ้าเป็นภาษาอังกฤษก็จะเป็นหัวข้อว่า Window animation scale, Transition animation scale และ Animator duration scale ซึ่งค่าเริ่มต้นจะให้เป็น 1 เท่า ก็จัดการปรับลดลงเหลือ 0.5 เท่า หรือไม่ก็ปิดไปซะเลยก็ได้ เสร็จเรียบร้อยแล้วก็จัดการ restart เครื่องซักรอบหนึ่ง เพียงเท่านี้ Zenfone ในมือท่านก็จะดูไหลลื่น เร็วขึ้นแล้วครับ เพราะมีการปรับลดแอนิเมชันในการเคลื่อนไหวหน้าต่างแอพ การเปิดหน้าต่างแอพให้รวดเร็วขึ้น ไม่เน้นความสวยงามมากนัก ซึ่งทำให้การตอบสนอง การเปิดปิดหน้าแอพทำได้เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

วิธีนี้ ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด สามารถทำได้โดยไม่มีผลกระทบต่อระบบนะครับ (ขอแค่อย่าไปปรับตัวเลือกในเมนูอื่นๆ ก็แล้วกัน) อ้อ!! ทิปนี้ แม้มือถือจะไม่ใช่ Zenfone ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ขอแค่เป็นมือถือ Android และไม่มีการปิดล็อคเมนูสำหรับนักพัฒนาเอาไว้ ก็สามารถทำตามขั้นตอนในทิปเร่งความเร็วสำหรับ Zenfone ทิปนี้ได้เลย แต่พวกหน้าจอ การจัดเรียงเมนู อาจจะต่างไปจาก Zenfone ซักหน่อยนะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก