[Tip] วิธีเปลี่ยนไอคอนแอพใน ZenFone แบบโหลดฟรีๆ จาก Play Store

cover-zenfone-icon

เชื่อว่าผู้ใช้งานมือถือ Android หลายๆ คน ชอบความเป็น Android ตรงที่มันสามารถปรับแต่งหน้าตา ธีม ไอคอน รูปแบบการแสดงผลต่างๆ ได้หลากหลายมาก เรียกว่าแต่งได้จนกว่าจะพอใจกันไปข้างนึงเลยทีเดียว แถมช่วงหลังมานี้ การตกแต่งก็ทำได้ง่ายกว่าเมื่อก่อน เพราะผู้ผลิตหลายๆ รายแทบจะใส่ตัวเลือกการเปลี่ยนธีม การปรับหน้าตาพื้นฐานลงมาในรอมให้เลย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้กันเต็มที่ เช่นเดียวกับ ASUS ที่ใส่ฟีเจอร์การเปลี่ยนหน้าตาไอคอนมาในตัว Zenfone ทุกรุ่นเลย ในบทความนี้เราจะมาดูวิธีเปลี่ยนไอคอนใน Zenfone กันครับ ว่ามีวิธีการอย่างไร รับรองว่าง่ายสุดๆ

icon-zenfone-1

ขอเรียงลำดับขั้นตอนจากภาพซ้ายมาขวานะครับ

 

1
เปิดเมนูขึ้นมา

อันดับแรก ก็จิ้มนิ้วค้างบนที่ว่างของจอไว้ จนมีไอคอนกลมๆ ขึ้นมา 9 อันอย่างในภาพแรก เมื่อขึ้นมาแล้ว ก็จิ้มเลือกที่คำว่า Icon packs ที่เป็นลูกกลมสีเขียวอ่อนได้เลย (ลูกแรกของแถวสองจากซ้าย)

 

2
เข้าสู่หน้าโชว์ Icon packs ที่มี
 

หน้านี้จะเป็นหน้ารวมรูปแบบไอคอนที่เราติดตั้งไว้แล้วนะครับ อันที่มีเครื่องหมายถูก ก็คืออันที่เราเลือกใช้งานอยู่ ถ้าใครต้องการจะโหลดไอคอนเพิ่ม ก็กดที่คำว่า Get more ได้เลย

 

3
เลือกชุดไอคอนจาก Play Store

ทีนี้ก็ได้เวลาเลือกโหลดชุดไอคอนที่ชอบแล้ว โดยมีให้เลือกทั้งแบบฟรีและเสียเงินนะครับ ส่วนตัวผมว่าไอคอนฟรีนี่ก็มีสวยๆ เยอะเลยนะ เอาเป็นว่าชอบอันไหน ก็จิ้มๆ มาแล้วกัน เสร็จแล้วก็กด back ย้อนกลับมา

 

4
เลือกใช้ชุดไอคอน

คราวนี้ก็ได้เวลาเลือกใช้ชุดไอคอนที่โหลดมาละครับ โดยการเปลี่ยน ระบบจะทำการเปลี่ยนไอคอนแอพที่ตรงกับที่มีในชุดทั้งหมดเลย ไม่สามารถเลือกได้ว่าจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนอันไหน ส่วนไอคอนแอพไหนที่ไม่มีรวมอยู่ในชุด ก็จะใช้ไอคอนเดิมของแอพไป แต่อาจมีการเปลี่ยนลักษณะรูปทรงให้เข้ากับไอคอนอื่นๆ โดยรวมด้วย

 

icon-zenfone-2

สำหรับภาพชุดนี้ ก็เป็นการเปรียบเทียบชุดไอคอนครับ ภาพซ้ายสุดนี่คือไอคอนเดิมๆ ของ Zenfone ส่วน 3 ภาพทางขวานี่ก็เป็นตัวอย่างไอคอนหลังกดเปลี่ยนแล้ว เป็นยังไงครับ วิธีไม่ยากเลย ใครใช้ Zenfone หรือเครื่องรุ่นอื่นที่เป็น ZenUI อยู่ ก็ไปลองทำดูแล้วกันนะครับ ไอคอนในเครื่องเราจะได้ดูแปลกตา ใช้งานที ก็รู้สึกเหมือนได้เครื่องใหม่เลยทีเดียว ^^

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก