[Tip] วิธีการซื้อมือถือ, สมาร์ทโฟนมือหนึ่ง ให้ได้ราคาถูก และคุ้มค่าที่สุด

Jaymart-Mobile-Festival-2015-SpecPhone 002

บทความนี้น่าจะเหมาะกับเพื่อนๆ ที่กำลังเล็งมือถือใหม่ เพราะในบทความนี้ผมจะทำการแนะนำวิธีการซื้อมือถือ (เครื่องมือหนึ่ง) ให้ได้ราคาดีที่สุด อย่างที่เรารู้กันว่าเดี่ยวนี้มีช่องทางการจำหน่ายมือถือหลายช่องทางมากๆ บางทีเดินไป 7-11 ก็สามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนกันได้ง่ายๆ แล้ว และการที่มีหลายช่องทางนี่แหละครับ ช่วยให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ สามารถเลือกซื้อมือถือมือหนึ่งได้ในราคาที่ถูกกว่าปกติ

 

1. ใช้บัตรเครดิตซื้อสิครับ

ข้อดีของการใช้บัตรเครดิต (แต่ต้องควบคุมตัวเองให้ดีนะ) คือเรื่องของเครดิตเงินคืนกับแต้มครับ โดยการซื้อมือถือแล้วชำระผ่านทางบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ณ ตอนนั้น ส่วนมากจะมีเครดิตเงินคืนแถมมาให้ด้วย จะเป็นเครดิตเงินคืน 3%, 5%, 15% อะไรก็ว่ากันไป และนอกจากนี้ยังมีการลดราคาแบบใช้แต้มในบัตรเครดิตเพื่อเป็นส่วนลดอีกต่างหาก เรียกว่าลดแล้ว ลดอีกกันเลยทีเดียว เผลอๆ บัตรเครดิตบางใบนี่จัดโปรโมชันตั้งแต่มือถือยังไม่วางขายก็มี

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 053

แคชแบ็กก็ลดเพิ่มกันไปอีก อย่างในรูปนี่ก็เกือบพันอ่ะครับ

 

2. ไปซื้อในงาน Expo โลดด

ใช่แล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นงาน Expo อะไรก็ตาม เช่น Thailand Mobile Expo หรืองานที่ร้านมือถือจัดขึ้นเอง เช่นงาน Jaymart, CSC รวมถึงพวก Powerbuy Expo, Commart เหล่านี้ด้วยครับ ในงานส่วนมากก็จะเป็นการลดราคากันโต้งๆ แต่จะเป็นการลดราคาเมื่อซื้อด้วยเงินสด หรือถ้าใช้บัตรเครดิตก็ต้องรูดเต็มเอาครับ อย่างน้อยก็ลดกันเห็นๆ 500 บาทอ่ะครับ และยังไม่นับโปรโมชันร่วมกับบัตรเครดิตในงานที่ทั้งลด แลก แจก แถม และ Cash Back อีกนะ เผลอๆ ลดกันเป็นพัน

Jaymart-Special-Weekend-Central-Ladprao-SpecPhone 004

ในงาน Expo ก็จะลดกันประมาณนี้แหละครับ

 

3. รับความเสี่ยงได้ไหมหล่ะครับ?

หัวข้อที่สามนี่ผมไม่ได้กวนนะครับ ถ้าเรามั่นใจว่าดูแลรักษาของได้ดีจริงๆ เครื่องหิ้วเป็นทางเลือกที่ดีมาก ลองเทียบราคากันง่ายๆ Sony Xperia Z3 เครื่องศูนย์ไทยขายกันสองหมื่นนิดๆ เจอเครื่องหิ้วเข้าไปก็ประหยัดเงินไปได้ 5,000 บาท หรืออย่าง Samsung Galaxy S6 ศูนย์ไทยขายอยู่ 23,990 บาท เครื่องหิ้วพี่แกเล่นขายกัน 18,400 บาท เป็นต้น แต่ก็ต้องแลกมากับการไม่มีประกันศูนย์ไทย เวลามีปัญหาขึ้นมาก็จ่ายเต็มกันไป (แต่บางที มีศูนย์ก็เหมือนไม่มีเช่นกัน)

Screen Shot 2558-06-27 at 2.02.51 PM

เห็นราคาแล้วมันช่างน่า…

 

 4. ซื้อผ่านทาง Online เลยครับ ถูกกว่าเห็นๆ

การซื้อมือถือผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น iTruemart, Lazada, Cdiscount, Shopat7 หรือแม้แต่ช่องทาง Online ของ Central อย่าง Central Online Shopping ก็เป็นทางเลือกที่ดีช่องทางหนึ่งครับ นอกจากจะได้สินค้าประกันศูนย์ราคาถูกกว่าหน้าร้านแล้ว ยังไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปซื้อมือถือให้เสียเวลา แค่จ่ายเงิน แล้วก็นอนรอของมาส่งที่บ้านเท่านั้นเอง ส่วนความถูกที่ผมว่าถูกกว่าซื้อหน้าร้านเนี่ย ยกตัวอย่าง iTruemart ก็ได้ครับ เห็นภาพชัดที่สุดแล้ว เพราะมือถือของ iTruemart จะเป็นเครื่องประกันศูนย์ทุกชิ้น เผลอๆ บางรุ่นนี่ได้ประกันศูนย์ในราคาที่ถูกกว่าเครื่องหิ้วซะอีก เช่น

Sony Xperia Z3 Compact ราคาปกติ 19,990 บาท iTruemart ขาย 12,990 บาท

Screen Shot 2558-06-27 at 1.57.27 PM

Samsung Galaxy Note 4 ศูนย์ไทยปรับราคาเหลือ 21,990 บาท แต่ iTruemart ขายเพียง 18,990 บาท

Screen Shot 2558-06-27 at 1.58.19 PM

นอกจากนี้ในบางโอกาส การซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ก็จะมีส่วนลดพิเศษเป็น Code ส่วนลดให้อีกต่างหาก คือจากเดิมก็ลดอยู่แล้ว ยังลดไปได้อีก 10% อะไรประมาณนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก