Tim Cook เผย Apple Watch ต้องชาร์จรายวัน และประกาศปิดตำนาน iPod Classic

10476-2713-140912-Apple_Watch-l

นี่เป็นข้อมูลจากการสัมภาษณ์ล่าสุดของ Tim Cook ซีอีโอของ Apple ที่มีให้กับ WSJD เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้พูดถึง Apple Watch ว่าดูเหมือนว่ามันจะต้องชาร์จไฟกันรายวัน

ซึ่ง Tim Cook เองก็บอกว่า ถ้าลองคิดถึงลักษณะการใช้งานทั่วไปของคนที่น่าจะเป็นไปได้แบตเตอรี่ของ Apple Watch ก็สามารถที่จะทำงานได้ทั้งวันพอดิบพอดี และต้องชาร์จใหม่ในทุกๆวัน แต่จากคำพูดนี้อาจจะหมายความว่าถ้าเราเล่นมันมากไป มันอาจจะอยู่ได้ไม่ทั้งวันเป็นแน่ แน่นอนว่าตอนนี้เรายังคงบอกอะไรมากไม่ได้ เนื่องจากหลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนที่แล้ว ยังไม่มีข้อมูลใดๆเพิ่มเติมหลุดออกมาเลย และทาง Apple เองก็ยังไม่วางจำหน่าย Apple Watch จริงๆสักที คงต้องรอกันถึงต้นปีหน้าเลยทีเดียวถึงจะได้รู้รายละเอียดทั้งหมด

1218-ipod-1

มาถึงอีกเรื่องน่าใจหายสำหรับใครที่เคยได้ใช้ iPod Classic เพราะว่าหลังจากนี้จะไม่มีมันอีกต่อไปแล้ว เมื่อทาง Tim Cook เองก็ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่มีการพัฒนาใดๆต่อไปสำหรับสายการผลิตนี้ เนื่องจากจำนวนคนที่เรียกร้องหรือตั้งใจจะซื้อนั้นมีน้อยลง ทำให้ทาง Apple ตัดสินใจว่าจะไปเน้นสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่จะดีกว่า

ซึ่งแน่นอนว่า หลังจากนี้ iPod Classic คงจะค่อยๆ ถูกถอดออกจากเว็บไซต์ และร้านของ Apple อย่างเงียบๆไป เป็นที่แน่นอน เพราะด้วยการที่ทาง Apple เองก็หยุดพัฒนามากว่า 6 ปี แล้วจึงน่าจะถึงจุดสิ้นสุดสักทีสำหรับตำนานของ Apple อย่าง iPod Classic

 

ที่มา : AppleInsider 1 & 2

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก