ยืนยันแล้ว Samsung Galaxy Note 5 และ S6 Edge+ ใช้เซนเซอร์กล้องหลังเป็น Sony IMX240 ส่วนกล้องหน้ายังคงเป็น Samsung ISOCELL

Samsung-Galaxy-Note5-Review-TI

ถึงทาง Samsung จะไม่ค่อยยอมบอกว่าตัวเองใช้ชิ้นส่วนอะไรมาเป็นเซนเซอร์กล้องของตัวเองมากนัก แต่สุดท้ายก็ยังมีคนไปหาข้อมูลมาได้อยู่ดี ไม่เว้นแม้แต่สมาร์ทโฟนที่พึ่งออกมาใหม่อย่าง Samsung Galaxy Note 5 และ Samsung Galaxy S6 Edge+ ที่ล่าสุดมีข้อมูลออกมาแล้วเกี่ยวกับชิ้นส่วนกล้องของทั้ง 2 รุ่น

โดยข้อมูลที่ออกมาระบุว่าทั้งคู่ใช้ชิ้นส่วนกล้องหลังเป็น Sony Exmor RS IMX240 ซึ่งเป็นเซนเซอร์ขนาด 1/2.6″ มีขนาดเม็ดพิกเซล 1.2μm มีความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล ส่วนทางด้านหน้านั้นยังคงใช้เซนเซอร์ตัวเดิมจากใน Galaxy S6 อย่าง Samsung ISOCELL SLSI_S5K4E6_FIMC_IS มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

แต่สิ่งที่น่าเป็นกังวลที่สุดน่าจะเป็นเรื่องที่ทาง Samsung ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลนี้ด้วยตนเองนี่แหละ เพราะมันอาจจะเกิดกรณีที่มีบางโมเดลนั้นถูกใส่ชิ้นส่วนกล้องเป็น Samsung ISOCELL ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลเข้ามาแทน Sony IMX240 อย่างที่เคยทำมาก่อนก็เป็นได้ ซึ่งแน่นอนว่าต่อให้ทำจริง เขาก็ไม่ได้แจ้งให้ผู้ซื้อทราบอยู่ดี แต่เป็นที่แน่นอนแล้วว่าถ้าคุณรีบซื้อในตอนนี้ คุณจะยังได้ชิ้นส่วนกล้องจากทาง Sony แน่นอน

Screenshot-2015-08-24-09-52-40

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก