Sony Xperia Z Ultra ได้ชิม Lollipop ก่อนกำหนดด้วยพลังแห่งทวยเทพใน XDA

13_xperia_z_ultra_black_group

หลังจากที่ Google ปล่อย Android 5.0 Lollipop ออกมาอย่างเป็นทางการได้ระยะหนึ่งแล้ว ในตอนนี้หลายๆค่ายสมาร์ทโฟนก็ต่างเร่งทำรอมของตัวเองขึ้นมาอย่างเร่งด่วน ซึ่งทาง Sony ก็เช่นกัน แถมคราวนี้มาแปลก ย้อนไปอัพเดตให้สมาร์ทโฟนรุ่นเก่าๆที่ออกมาปีกว่าๆแล้วด้วย (เมื่อก่อนนี่แถมแพตั้งแต่ปีแรก -*-) ซึ่ง Sony Xperia Z Ultra ก็เป็นหนึ่งในรุ่นที่จะได้รับการอัพเดตครั้งนี้เช่นกัน

แต่แน่นอนยังไงซะคนที่ใช้รุ่นใหม่ก็ต้องได้รับการอัพเดตเอาใจไว้ก่อน คนที่ใช้รุ่นเก่าๆก็คงต้องรอเป็นคิวหลังๆ ดีไม่ดีอาจจะได้เจอกันก็เกือบๆกลางปีหน้า แต่ถ้าใครไม่อยากรอการอัพเดตอย่างเป็นทางการจาก Sony ลองมาใช้ Lollipop จาก XDA กันก่อนดีไหมครับ

เพราะล่าสุดนักพัฒนาบน XDA นามว่า Saatvik Shukla ได้ทำการเอา Lollipop ที่ได้มาจาก AOSP มาพอร์ตลงไปใน Sony Xperia Z Ultra ได้เป็นที่สำเร็จเรียบร้อยแล้ว

แต่แน่นอนว่าตามสูตรรอมโม ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบตั้งแต่เกิด เพราะหลายๆฟังก์ชั่นยังไม่สามารถใช้งานได้ อาทิเช่น กล้อง GPS และ Video Player ของเครื่อง ไม่สามารถใช้งานได้ ส่วนการใช้งานอื่นๆนั้นปกติดี ซึ่งรอมนั้นทำออกมาให้รองรับกับ Xperia Z Ultra ทุกรุ่นครับ สำหรับใครที่สนใจตามเข้าไปดูได้เลยที่นี่ครับ

[ROM] [DEV] [Android 5.0] [Lollipop] [Beta 3] Android Open Source Project

ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าโปรดอ่านและศึกษาให้ละเอียดก่อนทำ และโปรดรับความเสี่ยงด้วยตัวเองนะครับ ถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็ต้องรับสภาพและแก้ไขกันเอาเองนะครับงานนี้ และขอเตือนไว้อีกอย่างว่าถ้าใครคิดจะเอามาใช้งานจริง แนะนำให้ล้มเลิกความคิดนั้นซะ เพราะมันยังไม่เสถียร ถึงขนาดใช้งานในชีวิตประจำวันได้ครับ ถ้าใครมีเครื่องหลักแค่เครื่องเดียวอย่าเสี่ยงดีกว่า แต่ถ้าเป็นเครื่องสำรองแล้วอยากเล่นก็จัดไปเลยครับ

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก