Sony โชว์ UI ใหม่ที่เปิดให้ผู้ใช้ในสวีเดนทดสอบ กับความเรียบง่ายในแบบ Pure Android

z3diag

ก่อนหน้านี้ Sony เปิดเผยว่ามีแผนจะเปิดให้ผู้ใช้งาน Sony Xperia Z3 ในสวีเดน ได้ลงทะเบียนเพื่อร่วมทดสอบอินเตอร์เฟส Android แบบใหม่ หลังจากที่เราได้เห็นหน้าตาซอฟต์แวร์มือถือ Sony ออกมาแบบเดิมๆ มาหลายปีแล้ว ล่าสุดมีความคืบหน้าของโครงการนี้ออกมาเพิ่มเติมแล้วครับ

โดยทาง Sony ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการนี้บนหน้าบล็อกของตนเองว่า เจ้าอินเตอร์เฟสแบบใหม่ที่จะทดสอบนี้ จะเป็นการอิงหน้าตามาจาก Android 5.1 Lollipop มาเลย คือเน้นความเรียบง่าย ไม่ได้ปรับแต่งทั้งหน้าตาและการใช้งานไปจากตัว Pure Android เท่าไหร่ จะมีก็แค่ปรับวอลล์เปเปอร์เป็นในสไตล์วานิลาของ Sony เอง และมีการใส่ไอคอน แอพ รวมถึงฟีเจอร์เด่นของ Sony มาให้ใช้กันเหมือนเดิม

ซึ่งถ้าดูจากทั้งสองภาพที่ Sony เอามาโชว์ ก็จะเห็นว่ามันมาในแบบเรียบง่ายกว่าเดิมเข้าไปอีกครับ แถมดูใกล้เคียงกับ Android 5.1 Lollipop แบบดั้งเดิมมากเลยด้วย

สำหรับโปรแกรมทดสอบอินเตอร์เฟสใหม่นี้ ได้เปิดให้ผู้ใช้งาน Sony Xperia Z3 ในสวีเดนลงทะเบียนกันก่อนเท่านั้น จำกัดแค่ 500 คนด้วย แต่ก็ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นโปรแกรมทดสอบนี้เปิดให้ลงทะเบียนในประเทศอื่นในเร็วๆ นี้ด้วยเหมือนกัน (ก็หวังว่าจะมีมาในไทยด้วยนะ)

ที่มา: PhoneArena, Sony

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก