ปัญหา iPhone 6 กับ 6 Plus มาอีกแล้ว พบจอเป็นรอยง่าย หลังใช้ไปแค่ 1 สัปดาห์

11191-3919-141124-Scratch-l

ก็ไม่รู้ว่าจะกลายเป็น iPhone รุ่นที่มีจำนวนปัญหาเยอะที่สุดหรือเปล่านะครับ สำหรับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่เหมือนว่าเราจะได้อ่านข่าวปัญหาตัวเครื่องแบบใหม่กันแทบทุกสัปดาห์เลย อย่างในสัปดาห์นี้ก็เป็นปัญหาเรื่องของหน้าจอกันบ้าง เมื่อมีผู้ใช้งานหลายรายร้องเรียนในหน้าเว็บบอร์ดศูนย์รวมปัญหาของ Apple เองว่ากระจกหน้าจอ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ของตนเป็นรอยง่ายมากๆ ง่ายกว่า iPhone รุ่นก่อนหน้าที่เคยมีมา ทั้งๆ ที่ตนเพิ่งใช้งานเครื่องใหม่มาได้ไม่นานเลย

โดยมีผู้ใช้งานงานรายหนึ่ง นามแฝง jake.underwood26 ให้ข้อมูลว่าขอบๆ กระจกหน้าจอ iPhone 6 Plus ของตนเกิดมีรอยขีดข่วนขึ้นมาซะแล้ว ทั้งที่ตนใช้งานอย่างทะนุถนอม และดูแลรักษาเป็นอย่างดีมากๆ หลังจากซื้อมาใช้งานเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น ส่วนผู้ใช้รายอื่นๆ ที่พบปัญหาเดียวกัน ต่างก็พบหลังจากใช้งานไปอย่างเร็วสุดก็ไม่ถึงสัปดาห์ เทียบกับ iPhone รุ่นเก่าๆ ที่บางคนใช้งานมาเป็นปี หน้าจอยังไม่มีแม้แต่ริ้วรอยใดๆ ทั้งสิ้น

ก็มีหลายๆ คนมาร่วมคาดการณ์สาเหตุที่ทำให้กระจกหน้าจอ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มีรอยง่ายกันอย่างค่อนข้างหลากหลาย บางส่วนก็เดาว่าน่าจะเกิดจาก Apple เปลี่ยน สารเคลือบกระจกเพื่อกันรอยขีดข่วนมาเป็นตัวใหม่ ที่อาจจะมีประสิทธิภาพน้อยลง หรือหลุดร่อนง่ายกว่าแบบเดิมที่เคยใช้มา ส่วนอีกเหตุผลที่เดากันก็คือ ด้วยดีไซน์ของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่ออกแบบมาให้กระจกขอบจอโค้งมน ไม่มีส่วนมาช่วยปิดขอบกระจกเอาไว้ ทำให้ไม่มีส่วนมาช่วยปกป้องการขีดข่วน การกระแทกเหมือนอย่างเคย (แต่ก็มีข้อดีในเรื่องสัมผัสที่ไหลลื่น เป็นหนึ่งเดียวกันในแง่ของดีไซน์) ผิดกับใน iPhone 5s ที่บริเวณขอบกระจกจะมีวัสดุประเภทเทอร์โมพลาสติกมาหุ้มปิดไว้อีกชั้นหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม Apple ยังไม่ได้ออกมาตอบรับหรือแสดงความเห็นใดๆ กับกรณีนี้ครับ ซึ่งก็มีผู้ประสบปัญหาบางรายลองส่งเครื่องเคลมกับ Apple Store (ในสหรัฐฯ) ก็ปรากฏว่าสามารถเคลมเปลื่อนเครื่องใหม่ได้เลย แต่บางรายกลับไม่ได้รับเคลมซะอย่างนั้น คงต้องรอดูแนวทางการบริการลูกค้าของ Apple แล้วล่ะว่าจะเป็นอย่างไร

ว่าแต่ ผู้ใช้งานในไทย มีใครประสบปัญหานี้บ้างเอ่ย??

ที่มา: AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก