วิธีส่งรูปในไลน์แบบไม่เสียความละเอียด ถ่ายได้แบบไหนส่งไปแบบนั้น!!!

line

ล่าสุด Line ได้มีอัพเดทครั้งใหม่ซึ่งหลายๆ คนอัพจะกดอัพเดทไปโดยไม่ได้ดูรายละเอียดอะไรมาก แต่รู้หรือไม่ว่า Line เวอร์ชั่นใหม่ที่ว่านี้เขาได้แก้ไขในสิ่งที่เป็นปัญหามานานกับผู้ใช้งานมือถืออย่างเราๆ อย่างเช่น ในเวอร์ชั่นก่อนๆ เวลาที่เราส่งภาพถ่ายทางแอพ Line ภาพถ่ายของเรานั้นจะถูกลดความละเอียดลง และอาจเกิดปัญหาเมื่อเราต้องการนำภาพเหล่านั้นไปปรับแต่งเพิ่มเติม และ Line เวอร์ชั่นใหม่ได้มีวิธีแก้ไขในเรื่องของการรักษาความละเอียดในภาพถ่ายที่เราส่งออกไปหาคนอื่น หรือพูดง่ายๆ ว่าเราสามารถส่งภาพต้นฉบับไปให้คู่สนทนาได้แล้ว ไปดูกันเลยว่ามีวิธีการทำอย่างไรบ้าง

 

  • เปิดหน้าแชทในไลน์ขึ้นมาจากนั้นกดที่เครื่องหมาย + ด้านล่าง

Screenshot_2016-04-26-10-39-11

 

  • เลือก Choose Picture หรือเลือกรูปภาพ

Screenshot_2016-04-26-10-39-29

 

  • จากนั้นให้เลือกภาพที่เราต้องการแต่จะสังเกตได้ว่ามีตัวเลือก Original โผล่มาให้เลือก

Screenshot_2016-04-26-10-40-35

 

 

  • เลือกที่ Original แล้วกด Send หรือส่ง เพียงเท่านี้ก็สามารถส่งภาพแบบไม่ลดความละเอียดได้แล้ว (หากไม่เลือกที่ Original ภาพจะถูกลดความละเอียดตามเดิม)

Screenshot_2016-04-26-10-40-46

เห็นมั้ยครับว่าวิธีการส่งภาพตามแบบต้นฉบับนั้นง่ายมากๆ เลย คราวนี้เราก็สามารถส่งภาพหรือรูปถ่ายความละเอียดสูงๆ ได้อย่างไร้กังวลว่าจะถูกซอฟท์แวร์ลดความละเอียดของภาพลงเหมือนเมื่อก่อน แต่สิ่งที่ลืมไม่ได้เลยนั่นคือเราต้องกด Original ก่อนจึงจะสามารถส่งภาพแบบต้นฉบับได้ และบทความหน้าผมจะมีอะไรมาฝากรอติดตามกันได้เลยครับ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก