กระจก Ion-X บน Apple Watch Sport จะทนรอยขีดข่วนได้แค่ไหน มาดูกัน [มีคลิป]

Apple-Watch-Sport-Ion-X-Display

ราคาเริ่มต้นของ Apple Watch ตัวเริ่มต้นอย่าง Apple Watch Sport อยู่ที่ประมาณ 11,000 บาท ซึ่งเราสามารถเอาเงินจำนวนนี้ไปซื้อนาฬิกาข้อมือดีๆ ซักเรือนได้เลย ส่วนพวก Android Wear หรือสมาร์ทวอชยี่ห้ออื่นๆ นั้นไม่ต้องห่วงครับ ซื้อได้หลายเรือนเลยหล่ะ

แต่ปัญหาของ Apple Watch Sport มันเป็นตัวเริ่มต้นนี่แหละครับ หน้าจอก็เลยใช้เป็นกระจก Ion-X แทน ส่วน Apple Watch รุ่นสูงๆ นั่นหน่ะเขาใช้หน้าจอเป็น Sapphire ซึ่งไม่มีใครคาใจเรื่องความทนทานอยู่แล้ว

เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่า ว่ากระจกหน้าจอ Ion-X อันแข็งแกร่ง (Apple โม้มาแบบนี้) จะทนทานกันซักแค่ไหน โดย Unboxing Therapy (เจ้าเดียวกับที่งอ iPhone 6 เป็นคนแรกนั่นแหละครับ) ได้ทำการทดสอบความแข็งแรงของกระจก Ion-X ให้เราได้รับชมกันแล้ว ตามคลิปนี้เลย

ผลการทดสอบก็ถือว่าทำได้ตามมาตรฐานกระจกหน้าจอนี่แหละครับ ผมว่าความแข็งคงพอๆ กับพวก Gorilla Glass นะ เพราะกระจกหน้าจอ Ion-X ทนต่อการกรีดของมีด, ลูกกุญแจ แต่ก็ไม่รอดเมื่อเจอกระดาษทราย

ว่าแต่จะมีใครเอากระดาษทรายไปขัด Apple Watch Sport เล่นไหมอ่ะครับ??

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก