Schmidt จาก Google เผย คนหันจาก iPhone มาใช้ Android แล้วจะไม่อยากกลับไป iPhone อีกเลย

หนึ่งในปัญหาสำคัญที่ทำให้หลายๆ คนไม่กล้าสลับเปลี่ยนแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการบนมือถือไปใช้ตัวอื่น เช่นจาก iOS มาใช้ Android ก็คือเรื่องขั้นตอนการโอนย้ายข้อมูลต่างๆ เพื่อให้สามารถใช้งานเครื่องต่อกันได้อย่างไม่ประสบปัญหาเรื่องข้อมูล โดยในเรื่องนี้ทาง Google ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อล่าสุด Eric Schmidt หนึ่งในบอร์ดบริหารของ Google ได้ออกมาเขียนบล็อกลงใน Google+ ของตนเองถึงขั้นตอนการเปลี่ยนจาก iOS มาใช้ Android ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง หลักๆ ก็คือการบอกให้ต่อเน็ต แล้วซิงค์ข้อมูลทั้งหลายลง iCloud จากนั้นก็ค่อยดึงข้อมูลจาก iCloud ลงมาในรูปแบบไฟล์ vCard แล้วค่อยนำข้อมูลในไฟล์ดังกล่าวใส่เข้าไปในบัญชี Gmail

Schmidt02 941 705 resize large

แต่ก็มีส่วนที่เป็นประเด็นอยู่พอสมควรครับ เมื่อ Schmidt เขียนในเชิงเปรียบเทียบด้วยว่า มือถือ Android น่าใช้งานมากกว่า iPhone ยกตัวอย่างเช่น Samsung Galaxy S4, Motorola Droid Ultra และ Nexus 5 ต่างก็มีหน้าจอที่ใหญ่กว่า เครื่องทำงานได้เร็วกว่า และมีอินเตอร์เฟสที่สามารถเรียนรู้ในการใช้งานได้ง่าย เรียนรู้ได้เร็ว เรียกได้ว่าน่าจะเหมาะเป็นของขวัญคริสต์มาสให้กับคนที่ใช้ iPhone อยู่แน่ๆ รับรองว่าคนที่ใช้งาน iPhone อยู่แล้ว เมื่อได้ลองเปลี่ยนมาใช้ Android จะไม่อยากหันกลับไปใช้ iPhone อีกเลย เช่นเดียวกับคนที่เปลี่ยนจาก PC มาใช้ Mac ที่มักจะไม่อยากกลับไปใช้ PC อีก ซึ่งจากผลสำรวจล่าสุด กลุ่มตัวอย่างกว่า 80% ก็เห็นด้วยกับคำกล่าวนี้ (เรื่อง iPhone – Android)

ส่วนใครต้องการอ่านคำแนะนำของ Eric Schmidt ในการเปลี่ยนจาก iPhone มาใช้ Android ก็ลองเข้าไปอ่านดูได้จากตรงที่มาครับ แต่เป็นภาษาอังกฤษนะ ค่อนข้างยาวพอสมควรเลย

ที่มา: 9to5mac, The Verge, Eric Schmidt (Google+)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก