โดนอุ้มซะงั้น Android L Keyboard บน Google Play Store โดน Google สั่งลบฐานละเมิดลิขสิทธิ์ของ Google

android-l-keyboard-primary-100354858-orig

หลังจากที่ทาง Google ได้เปิดตัว Android L และปล่อยเวอร์ชัน Developer Preview ให้ทดสอบไปไม่นานมานี้ ก็ได้มีนักพัฒนาบางคนจากใน XDA ได้ทำการดึงเอาเจ้า Keyboard ของ Android L ที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาใหม่ออกมาให้คนทั่วไปได้ใช้กัน แต่ก็ยังคงจำกัดแค่ในผู้ที่ Root เครื่องแล้วเท่านั้น แต่สุดท้าย Shen Ye ก็ได้ทำการนำเอาเจ้า Keyboard ตัวนี้ ขึ้นสู่ Google Play Store ให้ผู้ใช้ทั่วไปโหลดได้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งแน่นอนได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยมียอดดาวน์โหลดกว่า 800,000 ครั้ง (ข่าวเก่า)

ซึ่งแน่นอนการที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วแบบนี้ ทาง Google ต้องเข้ามาตรวจสอบอย่างแน่นอน และก็โดนอุ้มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในขณะนี้ตามระเบียบ? ในฐานที่ละเมิดลิขสิทธิ์ของทาง Google เอง ซึ่งงานนี้ก็ยังไม่รู้ว่านาย Shen Ye ผู้ที่เป็นคนเอาเจ้า Keyboard ตัวนี้ลงใน Google Play Store จะโดนการฟ้องร้องอะไรหรือไม่
แต่ที่แน่ๆ งานนี้ใครที่โหลดไว้แล้วก็รอดตัวไป แต่ถ้าใครที่กำลังคิดจะโหลดมาใช้ก็คงต้องพยายามกันสักเล็กน้อยเพื่อหาไฟล์มาลงกันเอาเอง

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก