Samsung ปรับเลื่อนแผนการอัพเดต Android 6.0 Marshmallow ของ Note 5 และอีกหลายรุ่นออกไปเป็น ต้นปีหน้าแทน

samsung-android-6-0-marshmallow

และแล้วโรคเลื่อนก็มาจนได้กับการอัพเดต Android 6.0 Marshmallow ของ Samsung Galaxy Note 5 และอีกหลายๆรุ่นที่ตอนแรกประกาศว่าจะอัพเดตในช่วงกลางเดือนธันวาคม ล่าสุดทาง Samsung ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Note 5 และอีกหลายๆรุ่นตามภาพจะถูกเลื่อนไปอัพเดตในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าแทน

ซึ่งเหตุผลที่แท้จริงนั้นทาง Samsung ไม่ได้เผยออกมาว่าเพราะอะไร แต่ที่แน่ๆทาง Samsung รับรองแล้วว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปีหน้าเองก็จะใช้ Android 6.0 Marshmallow ทั้งหมด จึงอาจจะเป็นไปได้ว่าทาง Samsung อาจจะยังเตรียมความพร้อมของการอัพเดตได้ไม่เรียบร้อยในตอนนี้ เพราะดูเหมือนว่าทาง Samsung น่าจะวางแผนอัพเดตยกระบบกันเลยทีเดียว ไม่ได้อีพเดตเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้น ซึ่งอาจจะเป็นเหตุให้ใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้

ซึ่งถ้าถามว่ามันช้าไปไหม ก็ต้องตอบว่ามันก็ไม่ได้ช้าจนน่าเกลียด ยังอยู่ในระดับที่รับได้ ถ้าแลกมาด้วยรอมคุณภาพดี ไม่มีปัญหาตามมาทีหลัง ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่าทาง Samsung จะทำออกมาได้ดีแค่ไหน (ถ้าช้าแล้วปัญหายังเยอะอันนี้น่าจะมีเรื่องแล้ว)

ส่วนอีกข่าวหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องของการย้ายฐานการผลิตของทาง Samsung ที่จะย้ายฐานการผลิตสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์พกพาต่างๆมาที่เวียดนามราวๆ 40% ภายในปีหน้า ซึ่งในตอนนี้ก็มีการผลิตอยู่แล้วบางส่วน และไม่แน่ Samsung Galaxy S7 อาจจะถูกย้ายมาผลิตที่นี่ด้วย แล้วถามว่ามันมีอะไรน่าสนใจ

เรื่องที่น่าสนใจก็คือโรงงานที่เวียดนามแห่งนี้มีประวัติข่าวหลุดที่เยอะมาก เรียกว่าหลุดออกมาแต่ของจริงล้วนๆ เรียกได้ว่า หลุดกันกระจาย ผลิตอะไรอยู่ แทบจะรู้กันได้เลย งานนี้ถ้าย้ายฐานมาจริง แล้วไม่ปรับปรุงเรื่องการปกปิดความลับ ข่าวหลุดของ Samsung คงจะออกมารายวันแน่นอนครับ

samsungviet-android-6.0-marshmallow

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก