Samsung เผยที่ยอมลดแอพติดเครื่องใน Galaxy S5 เหลือ 40 แอพ ก็ถอยจนไม่รู้จะถอยยังไงแล้ว

Galaxy-S5-Design-Concept

ผู้ใช้งานมือถือ แท็บเล็ต Samsung คงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีถึงจำนวนแอพติดเครื่องที่ทาง Samsung ใส่มาให้ (pre-loaded) จากโรงงาน ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะไม่สามารถลบออกจากเครื่องได้โดยง่ายอีกด้วย ทำให้ต้องเสียพื้นที่หน่วยความจำไปฟรีๆ ทั้งที่ไม่ได้ใช้งานมันเลย ดังจะเห็นได้จากพื้นที่หน่วยความจำของ Samsung Galaxy หลายรุ่นที่เหลือให้ใช้แค่ประมาณครึ่งเดียวของพื้นที่ทั้งหมดเท่านั้น ผลสุดท้ายหลายๆ คนจึงต้องไปหาวิธี root เครื่องหรือหารอมโมมาลง เพื่อลบแอพเหล่านั้นออกจากเครื่องไป ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ผู้ใช้งานหลายๆ คนบ่นมาหลายปีแล้ว

ทาง Samsung ได้เปิดเผยเรื่องนี้ในบล็อกบนเว็บไซต์ Samsung Tomorrow เกี่ยวกับเรื่องแอพติดเครื่องว่าทาง Samsung รับทราบถึงปัญหานี้ และพยายามลดลงแล้ว เทียบจาก Samsung Galaxy Note 3 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ที่ติดตั้งแอพมาในเครื่องถึง 51 แอพ แต่ใน Samsung Galaxy S5 มือถือเรือธงรุ่นล่าสุด ได้ลดลงมาเหลือเพียง 40 แอพ และใช้หน้ารวมแอพอยู่แค่ 2 หน้าเท่านั้นเอง ก็เรียกว่าถอยกันให้สุดๆ แล้ว ส่วนแอพอื่นๆ ที่มีสถิติผู้ใช้งานไม่สูงมาก ถ้าหากผู้ใช้ต้องการใช้งาน ก็สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้จากวิดเจ็ต Galaxy Essential และ Galaxy Gift อยู่แล้ว

โดยแนวทางการลดจำนวนแอพติดเครื่องนี้ Samsung เผยว่าเป็นแนวคิดของทาง Samsung เอง โดยรับฟังความเห็นและเก็บสถิติจากผู้ใช้งานจากมือถือ แท็บเล็ตรุ่นที่ผ่านๆ มาว่าเลือกใช้แอพใดมากน้อยขนาดไหน สำหรับแอพที่มีการใช้งานไม่มากนัก ก็จะตัดออกจากเครื่องไป (แต่ก็มีให้ดาวน์โหลดเพิ่มเติมตามที่กล่าวไปข้างต้น)

Comparing-the-icons-of-the-Galaxy-S-Series (1)

นอกจากนี้ยังได้พูดถึงการออกแบบไอคอน และดีไซน์อื่นๆ ในตัวซอฟต์แวร์ของ Samsung Galaxy S5 เพิ่มเติมด้วย โดยในการออกแบบครั้งนี้ Samsung ได้เลือกออกแบบไปในแนวทาง Modern Flash คือทำให้แต่ละไอคอนดูเรียบง่าย มีสไตล์ยิ่งขึ้นกว่าเดิม ยกตัวอย่างเช่นไอคอนแอพนาฬิกาได้ถูกตัดขีดบอกชั่วโมงออก ทำให้เหลือแต่เพียงเข็มนาฬิกาเท่านั้น ไอคอนแกลเลอรี่ก็ถูกตัดรายละเอียดที่กลีบดอกไม้ลง เพื่อทำให้ไอคอนโดยรวมดูเรียบง่ายตามสมัยนิยม เป็นต้น

ที่มา: BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก