Samsung จะเปิตตัว Samsung X Series มือถือจอพับได้ในงาน MWC 2017 !!

samsung-is-reportedly-working-on-a-phone-with-a-crazy-flexible-screen-that-bends-and-folds-and-it-could-launch-in-january

จากรายงานของเว็บไซต์ Bloomberg ที่ได้กล่าวถึงการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Samsung ที่มีความพิเศษอยู่ที่หน้าจอสามารถโค้งบิดได้ที่จะถูกเปิดตัวในปี 2017 โดยอาจจะเปิดตัวในช่วงงาน MWC 2017 ในปีหน้า ซึ่งงานจะจัดที่บาร์เซโลนาในช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 2 มีนาคม ในช่วงแรกมีสเปคที่หลุดจะมากับหน้าจอขนาด 5 นิ้วในโหมดที่ใช้เป็นโทรศัพท์มือถือ และสามารถเปิดขยายออกในแนวทแยงให้เป็นแท็บเล็ตขนาด 8 นิ้วได้ในทันที

จากข่าวลือยังกล่าวเพิ่มเติมถึงสมาร์ทโฟนที่พับได้จะมีลักษณะการใช้งานเหมือนกับกล่องเครื่องสำอางตามที่ซัมซุงได้จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนจอพับได้นี้ในชื่อโปรเจค Valley

53239683

สมาร์ทโฟนจอพับได้นี้อาจจะไม่ได้อยู่ในตระกูล Galaxy S โดยซัมซุงจะมีชื่อใหม่ เรียกว่า Samsung X Series ซึ่งเป็นหน้าจอ OLED ที่มีความยืดหยุ่นสูง และมีความละเอียดถึง 4K แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่าคงเป็นอินเตอร์เฟซของโทรศัพท์ที่จะมอบประโยชน์ให้กับผู้ใช้ในรูปแบบที่แตกต่างไปจากโทรศัพท์ทั่วไป โดยในปีที่ผ่านมาซัมซุงได้จดสิทธิบัตรปุ่มเสมือนอยู่บริเวณขอบของหน้าจอ ซึ่งจะทำให้บริเวณของขอบหน้าจอนั้นไม่มีปุ่มแบบกายภาพ

ซัมซุงไม่ได้เป็นบริษัทเดียวที่กำลังคิดค้นเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนที่มีจอยืดหยุ่นโดยคู่่แข่งที่สำคัญนั่นก็คือ LG ซึ่งทำการเริ่มพัฒนาจอ OLED แบบยืดหยุ่นสูงแล้วในปีนี้ และยังมีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone ในปี 2018 ที่อาจจะมีคุณสมบัติพิเศษเกี่ยวกับหน้าจอมาให้เราได้เห็นกัน

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก