ผลการทดสอบแบตเตอรี่ Samsung Galaxy S6 ออกมาแล้ว แย่กว่ารุ่นก่อนนิดนึง แต่ดีกว่า iPhone 6 Plus นะ

Samsung-Galaxy-S6-Edge-System-Memory-DSC08632-640x387

แว่วๆ มาว่า Samsung Galaxy S6 จะวางขายในบ้านเราประมาณเดือนเมษายนที่จะถึงนี้แล้วครับ และผมก็เชื่ออีกว่ามีเพื่อนๆ หลายคนสนใจมือถือรุ่นนี้อยู่ วันนี้เราก็เลยมีผลการทดสอบความอึดของแบตเตอรี่ Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 Edge มาฝากกัน โดยข้อมูลเราแปลมาจากเว็บไซต์ Phonearena ครับ เพราะนอกจากจะเทสแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy S6 แล้ว ยังมีการเปรียบเทียบกับมือถือรุ่นอื่นๆ ด้วย

Samsung Galaxy S6 เป็นมือถือที่มีความบางเพียง 6.8 มิลลิเมตร แน่นอนว่าเป็นหนึ่งในมือถือที่บางที่สุดในโลกแน่ๆ แต่ความบางของมือถือก็ย่อมมาพร้อมกับข้อจำกัดเรื่องแบตเตอรี่ครับ อย่าง Samsung Galaxy S6 นี่ก็ใส่แบตเตอรี่มาให้น้อยกว่า Samsung Galaxy S5 นะ (Samsung Galaxy S6 แบตเตอรี่ 2550 mAh ส่วน Samsung Galaxy S5 แบตเตอรี่ 2800 mAh) ซึ่งผลการทดสอบก็ออกมาตามคาดครับ Samsung Galaxy S5 มีแบตเตอรี่ที่อึดกว่า Samsung Galaxy S6

Screen Shot 2015-03-27 at 12.34.19 PM

แต่ถ้าเราเทียบจากสเปคของ Samsung Galaxy S6 ก็ต้องบอกว่าคนละชั้นกับ Samsung Galaxy S5 เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น CPU ที่แรงกว่า แถมหน้าจอยังเป็นหน้าจอความละเอียด Quad HD ที่น่าจะกินแบตเตอรี่มากกว่า Full HD ใน Samsung Galaxy S5 ซะอีก แต่ผลการทดสอบออกมาว่า Samsung Galaxy S6 มีการจัดการพลังงานที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว (ทำได้น้อยกว่า Galaxy S5 นิดเดียว) แต่เรื่องที่น่าแปลกคือ Samsung Galaxy S6 Edge กลับทำคะแนนในเรื่องของการจัดการพลังงานได้ดีที่สุดซะอย่างนั้นอ่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้น Samsung Galaxy S6 ก็ใช้งานได้นานกว่า iPhone 6 Plus นะจ๊ะ

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก